Trường học dùng ảnh sát nhân minh họa anh hùng Lê Văn Tám

15:03, 23/04/2016
|
Một trường học tại tỉnh Đồng Tháp đã dùng hình kẻ sát nhân làm ảnh anh hùng Lê Văn Tám trong Công trình măng non “Trang sử hồng trường ta”.

Ông Lê Phước Hậu (Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) trao đổi trên VnExpress cho hay, sự việc nhầm lẫn nêu trên xảy ra tại Trường Tiểu học - THCS Phú Xuân, xã Phú Đức.

 

Trường học dùng hình sát nhân minh họa anh hùng Lê Văn Tám - Ảnh 1
Trường học dùng hình sát nhân minh họa anh hùng Lê Văn Tám đã gỡ bức ảnh khỏi công trình. Ảnh: A.X.

Đầu năm 2015, nhà trường thực hiện Công trình măng non "Trang sử hồng trường ta" để giới thiệu với học sinh về tấm gương dũng cảm của các anh hùng, trong đó có Lê Văn Tám. Lãnh đạo nhà trường thừa nhận, khi triển khai đã nhờ đơn vị in ấn địa phương hỗ trợ thực hiện rồi mang về trường treo mà thiếu xác minh lại ảnh.

Một đoàn từ thiện gần đây đã đến thăm, tặng quà cho các học sinh nghèo hiếu học trong trường và phát hiện sự nhầm lẫn này.

Theo xác minh, bức ảnh được dùng làm chân dung anh hùng Lê Văn Tám là của Lê Văn Tấn (SN 1978, ngụ tại ấp Kênh 2A, xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang). Tấn là kẻ giết người, hiếp dâm bé gái 7 tuổi hồi tháng 1/1997 và phải nhận án tử hình.

 

Trường học dùng hình sát nhân minh họa anh hùng Lê Văn Tám - Ảnh 2
Người thân của nạn nhân chỉ lại hiện trường mà Lê Văn Tấn (ảnh nhỏ, do công an cung cấp) gây án hồi năm 1997. (Ảnh: A.X)

Sau khi phát hiện sự việc, phòng Giáo dục huyện Tam Nông đã yêu cầu nhà trường tháo công trình măng non xuống, kiểm tra và báo cáo toàn bộ quy trình thực hiện. Đồng thời xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân liên quan và có hình thức xử lý nghiêm.

Đồng thời, Phòng Giáo dục huyện đã đề nghị toàn bộ các trường trên địa bàn kiểm tra lại công trình măng non của mình. Kết quả, có thêm 2 trường khác sử dụng ảnh chân dung một thanh thiếu niên làm anh hùng Lê Văn Tám nhưng chưa xác định có hay không phải hình của Tấn.

 


Ý kiến bạn đọc