Người đàn ông thiêu cháy người tình lĩnh án

09:15, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Mang xăng ra để dọa với mục đích ngăn cản người tình buôn ma túy, tuy nhiên do vấp ngã nên Sơn đã vô tình đã thiêu cháy người tình...

Ngày 14/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đặng Anh Sơn (42 tuổi, ngụ ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) về hành vi giết người. Nạn nhân là Đ.V. A (34 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), là người tình của bị cáo.

Bị cáo
Bị cáo Đặng Anh Sơn tại phiên xét xử

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, Sơn đã có vợ nhưng ly hôn. Tháng 10/2013, Sơn gặp và làm quen với chị Đ.V.A (đã có hai đời chồng và ly hôn). Sau thời gian quen biết, Sơn và chị A. có tình cảm yêu đương.

Tháng 8/2014, Sơn và chị A. thuê nhà 4 tầng tại phường Bồ Đề, quận Long Biên để chung sống với nhau như vợ chồng. Trong thời gian ở với nhau, chị Anh có tâm sự với Sơn, trước đó từng yêu một người tên Thắng và cùng nhau buôn bán ma tuý sang Trung Quốc. Thắng đã bị công an nước này bắt giữ. Sơn đã khuyên người tình không nên quay lại con đường mua bán ma tuý.

Tuy nhiên, khoảng thời gian ở cùng nhau, Sơn thấy chị A. thường xuyên có những cuộc điện thoại bí ẩn và không bao giờ người tình trả lời người gọi trước mặt ông ta nên nghi ngờ thiếu phụ này quay lại con đường mua bán ma tuý.

Theo lời Sơn, có lần chị A. mời một người tên Mạnh (hiện chưa xác định được lai lịch), người từng có thời gian buôn bán ma tuý với chị này, đến nhà chơi.

Nhiều lần gặng hỏi, chị A. thừa nhận đã quay lại con đường mua bán ma tuý trái phép. Sau đó mâu thuẫn giữa Sơn và người tình ngày càng căng thẳng.

Khoảng 21 giờ ngày 4/8/2014, sau khi đi ăn tối về, tại phòng ngủ tầng 3, Sơn tiếp tục ngăn cản không cho chị A. mua bán ma tuý nữa nhưng người phụ nữ này không nghe và tỏ thái độ thách đố không sợ. Sơn vào nhà vệ sinh lấy can xăng gần 2 lít mang vào phòng ngủ.

Đứng trước mặt chị A., Sơn nói: “Nếu em còn cố tình làm việc này nữa thì cả anh và em cùng chết”. Nói xong, người đàn ông này mở nắp can xăng. Chị A. đã gạt tay khiến xăng đổ vào người và tỏ thái độ không sợ.

Trước tình huống đó, Sơn đã lấy bật lửa và bật. Đang tiến về phía người tình, ông ta bị ngã, người chị A. bắt lửa từ chiếc bật lửa. Sơn đã lấy chiếc chăn chùm vào đầu người tình dập lửa. Nạn nhân giãy giụa nên Sơn đá phải can xăng, khiến cho xăng tràn ra, gây bùng cháy.

Sơn kéo chị A. vào nhà vệ sinh, dùng vòi nước dập tắt ngọn lửa đang thiêu sống người phụ nữ. Sau đó, ông ta đưa người tình đi cấp cứu. Bản thân ông ta cũng bị bỏng và phải điều trị tại bệnh viện.

Năm ngày sau, chị A. tử vong do bị bỏng quá nặng. Chiều ngày hôm sau, Sơn đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên xử, bị cáo Sơn thừa nhận hành vi gây ra cái chết cho người tình. Tòa cho rằng, hành vi của bị cáo là côn đồ, cần phải có bản án nghiêm khắc. Tuy nhiên, khi xem xét vụ án, tòa cân nhắc đến việc gia đình bị hại đã có đơn giảm nhẹ cho Sơn và đã tuyên phạt bị cáo Đặng Anh Sơn 16 năm tù về tội Giết người.


Ý kiến bạn đọc