Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng bắt cóc sát hại bé 11 tuổi

14:10, 08/04/2016
|

Ngày 8/4, Tin từ  Công an tỉnh Bình Thuận cho biết  đã tiếp nhận vụ án từ Công an H.Tuy Phong để thụ lý điều tra, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, trú KP.5, TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, người bắt cóc cháu N. (11 Tuổi) để làm rõ hành vi “giết người”.

HIện trường nơi Vũ chôn xác cháu N
HIện trường nơi Vũ chôn xác cháu N

Theo hồ sơ ban đầu của vụ án, chiều 4.4, khi thấy cháu N. vừa tan lớp học võ, đứng ở cổng Trường tiểu học Liên Hương 2, Vũ đến gọi tên thì cháu N. hỏi xin tiền. Sau khi cho tiền, Vũ nói cháu N. lên xe máy chở đi để nhờ người khiêng đồ đạc. Tuy nhiên, Vũ chở thẳng cháu N. đến khu vực đồi dương xã Bình Thạnh rồi khống chế cháu N. Khi cháu N. la ta kêu cứu, sợ bị phát hiện nên Vũ lấy sợi dây đai áo võ sinh siết cổ cháu N. đến chết. Sau đó, Vũ cởi hết quần áo của cháu N. rồi vùi xác xuống cát.

Cùng ngày, Vũ thay đổi 3 sim điện thoại để nhắn tin vào máy của ông P.K.D (cha bé N.) đòi tiền chuộc 200 triệu đồng. Sau nhiều lần mặc cả, ông D. đã đồng ý đưa 60 triệu đồng và để ở ngã ba Tàu Thuyền. Sau khi nhận được tin báo của gia đình, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với C45 và Công an H.Tuy Phong vào cuộc điều tra, bắt giữ Vũ.

Đoạn tin nhắn Vũ  tống tiền người nhà cháu N
Đoạn tin nhắn Vũ tống tiền người nhà cháu N

Lãnh đạo Cục cảnh sát Hình sự Bộ công an cho biết, trong vụ án này ban đầu chỉ mới khởi tố về tội giết người; còn đối với hành vi bắt cóc trẻ em và tống tiền gia đình nạn nhân thì có thể đó là tình tiết tăng nặng hoặc sẽ khởi tố bổ sung sau khi điều tra xem xét động cơ, mục đích phạm tội của bị can Nguyễn Bảo Vũ.


Ý kiến bạn đọc