Du khách Nga trộm iPhone 6 ở TP.HCM

08:16, 12/04/2016
|

Petrov Vadim, một khách du lịch bụi người Nga nhân lúc không có người khi vào một nhà hàng tại TP.HCM đã “tiện tay thó” chiếc iPhone 6 đang sạc trên bàn của quản lý nhà hàng rồi bỏ đi.

Công an và người dân cùng nhau bắt giữ đối tượng nam du khách Nga đã lấy trộm chiếc iPhone 6.
Công an và người dân cùng nhau bắt giữ đối tượng nam du khách Nga đã lấy trộm chiếc iPhone 6.

Hôm qua (11/4), Trưởng Công an Phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM - Trung tá Nguyễn Văn Phước, cho biết, đơn vị ông vừa chuyển giao đối tượng Petrov Vadim - 32 tuổi, quốc tịch Nga, về trại giam Chí Hòa để chờ điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Petrov Vadim tại cơ quan công an.
Petrov Vadim tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, Petrov Vadim đã đến Bình Thuận theo dạng du lịch bụi và dạy các du khách khác thả diều để kiếm tiền sinh sống. Ngày 6/4, du khách này bắt xe từ Phan Thiết vào TP.HCM và đến “khu phố tây” Phạm Ngũ Lão lưu trú.

Vào ngày 7/4, Petrov Vadim đã đến nhà hàng 163 Nguyễn Thái Học, Q.1 để ăn trưa. Thấy trên bàn lễ tân có chiếc điện thoại iPhone 6 (của chị Lâm Huỳnh Thủy Tiên, 26 tuổi, quản lý nhà hàng) đang cắm sạc trên bàn, nhưng không có ai, nên Petrov Vadim đã lấy bỏ vào túi và rời quán.

Phát hiện chiếc điện thoại của mình mất, chị Tiên kiểm tra lại camera trong quán thì phát hiện Petrov Vadim là người vừa lấy cắp nên chạy đi tìm.

Đến 18h30 cùng ngày, chị Tiên phát hiện ra Petrov Vadim đang đi bộ trên đường Bùi Viện nên đã báo công an và hô hoán người dân gần đó bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Petrov Vadim phủ nhận sự việc. Tuy nhiên, khi cho anh ta xem lại hình ảnh ghi được từ chiếc camera của nhà hàng, Petrov Vadim buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc