Cướp, giết lái xe taxi rồi trốn vào TP. HCM

16:24, 12/04/2016
|

(VnMedia) - Khi đến đoạn đường vắng, Chung đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người lái xe taxi khiến anh này chết ngay tại chỗ, sau đó đối tượng lấy tài sản và trốn vào TP HCM...

Sáng 12/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã bắt và di lý đối tượng Nguyễn Thành Chung (SN 1997, ở xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) - là thủ phạm gây ra vụ giết người, cướp tài sản của lái xe taxi trên địa bàn xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa vào đêm 8 rạng sáng ngày 9/4/2016, từ TP. HCM về Thanh Hóa.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Thành Chung và tang vật vụ án. Ảnh: CA Thanh Hóa

Trước đó, tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Phạm Văn Tiến (SN 1979, trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An), là lái xe taxi hãng Hoàng Mai, có trụ sở đóng tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Tại hiện trường, nạn nhân chết bởi nhiều vết đâm bằng hung khí nhọn, cách nạn nhân khoảng 150m là chiếc xe taxi của hãng Hoàng Mai BKS 37A-267.34. Toàn bộ tài sản của nạn nhân mang theo trên người gồm: 2 ĐTDĐ, 1 dây chuyền bạc, chìa khóa xe, 1 ví bên trong có 4 triệu đồng, giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân đã 'không cánh mà bay'.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong đêm 9/4 Giám đốc – Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã thành lập Ban Chuyên án, đồng thời trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các mũi trinh sát khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 23 giờ cùng ngày ban chuyên án đã xác định được đối trượng gây án là Nguyễn Thành Chung.

Ngay lập tức, các mũi trinh sát tỏa theo các hướng và các mối quan hệ của đối tượng. Đến 13h30 ngày 11/4 tổ trinh sát phía Nam đã phát hiện, bắt giữ được Nguyễn Thành Chung, khi đối tượng đang lẩn trốn tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khám xét tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 1 điện thoại di động, tiền và nhiều giấy tờ của nạn nhân. Đến 23 giờ cùng ngày, tổ trinh sát đã di lý đối tượng về đến Công an tỉnh Thanh Hóa an toàn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Thành Chung khai nhận: do chơi bời nên Chung đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người lái xe taxi.

Để thực hiện ý đồ của mình, tối ngày 8/4, Chung đã gọi taxi của anh Phạm Văn Tiến. Đối tượng yêu cầu lái xe đi theo tỉnh lộ 36 từ thị xã Hoàng Mai về thị trấn Tĩnh Gia. Khi đi đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Chung đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người anh Phạm Văn Tiến làm anh này chết tại chỗ.

Thấy lái xe đã chết, Chung lái xe taxi chở anh Tiến đến địa phận thôn Hà Nam, xã Hải Hà, vứt xác nạn nhân ở vệ đường rồi lục soát chiếm đoạt 1 chiếc ví của nạn nhân bên trong có hơn 4 triệu đồng, giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân của nạn nhân, 1 dây chuyền bạc, 2 điện thoại di động cùng một số đồ vật khác.

Đến khoảng 2h00’ sáng ngày 09/4, Chung lái xe taxi đi theo đường mòn hướng ra bờ biển, cách vị trí vứt xác anh Tiến khoảng 150m, để lại xe Taxi ở đó rồi bắt xe khách trốn vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của Ban chuyên án, ngay đêm 11/4/2016 thay mặt Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã đến động viên, chúc mừng và thưởng nóng cho Ban chuyên án số tiền 20 triệu đồng; Huyện ủy, UBND huyện Tĩnh Gia thưởng nóng 20 triệu đồng; Ban quản lý KKT Nghi Sơn thưởng 10 triệu đồng.

Trên đây là một trong những vụ cướp tài sản, giết lái xe taxi xảy ra trên địa bàn cả nước thời gian qua. Hầu hết những vụ phạm tội của đối tượng trong thời gian qua đều rất nguy hiểm. Trước đó, vào ngày 13/1/2016, trên địa bàn huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cũng xảy ra một vụ cướp tài sản, giết lái xe taxi.

Nạn nhân là Nguyễn Anh Tuấn (làm nghề lái taxi, trú thành phố Vinh, Nghệ An), được xác định là bị giết, trên người có nhiều vết đâm, chém.

Vào cuộc điều tra, sáng 14/1, lực lượng công an bắt giữ thủ phạm gây ra cái chết cho anh Tuấn là Nguyễn Xuân Lĩnh. Sau 3 ngày quanh co, chối tội, Lĩnh cúi đầu nhận tội và khai nhận thiếu tiền tiêu nên đã nảy sinh ý định cướp tiền của lái xe taxi.


Ý kiến bạn đọc