Bị bắt nạt, nam sinh thủ sẵn dao đâm chết bạn

09:05, 13/04/2016
|

(VnMedia) - Bị đánh, Cường lấy con dao bầu giấu trong cặp sách đâm 2 nhát trúng bụng và lưng Tùng rồi bỏ chạy. Nạn nhân đã tử vong sau đó, do vết thương hiểm.

Ngày 12/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Tiến Cường (17 tuổi, ngụ ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nôi) về tội Giết người. Nạn nhân là bạn học cùng trường với bị cáo, tên Nguyễn Hữu Tùng (18 tuổi, trú tại thôn Ngự Câu, xã An Thượng).

Bị cáo
Bị cáo Nguyễn Tiến Cường tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, năm 2013, Cường khi đó đang học lớp 9 trường Trung học cơ sở An Thượng có mâu thuẫn với Nguyễn Hữu Đạt và Lê Thiên Lợi (trú tại thôn Ngự Câu, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội).

Đầu giờ chiều ngày 31/7/2015, trên đường đi học, Cường gặp hai thiếu niên này đi cùng bạn. Lúc đó, Đạt và Lợi nói cho cả nhóm từng bị Cường đánh rồi lao vào tấn công hội đồng. Cường chỉ một mình nên không dám đánh lại.

Hai ngày sau, khi tan học, trên đường về nhà Cường và Nguyễn Hoàng Tiến (18 tuổi, là bạn học cùng lớp) gặp Nguyễn Xuân Quyết lái xe chở Mầu Văn Vũ đi đánh bắt cá về. Do Quyết đã biết chuyện trước đây Cường bắt nạt Đạt và Lợi nên gây sự với và bảo Vũ đánh Cường. Vũ ngồi sau Quyết cầm vợt cá đánh vào người làm bẩn áo Cường. Cường dừng xe đạp, thách thức Quyết, Vũ đánh nhau và rủ thêm Tiến tham gia nhưng Tiến can ngăn nên sự việc chấm dứt.

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 5/8/2015, trên đường đi học, Cường mua con dao nhọn cho vào cặp sách để phòng thân. Khi đến Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hoài Đức, Cường nhìn thấy Nguyễn Hữu Tùng chở Đạt đến cổng trường nên cho rằng mình sẽ bị đánh sau giờ học.

Cường có kể lại chuyện cho một người bạn trong lớp: “Hôm nay chắc bị đánh rồi” và được khuyên “về đi, đi học làm gì” nhưng thiếu niên này không nghe.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày là giờ giải lao, Tùng lên tầng 3 nhằm mục đích gặp Cường để đánh. Khi vào lớp, Tùng thấy Cường đang ngồi ở bàn cuối lớp nên đi đến dùng tay đánh nhiều nhát vào đầu. Vừa đánh Tùng vừa hỏi: “Mày thích đánh em tao không?”.

Bị đánh đau, Cường đứng dậy rồi bất thình lình lấy con dao cất trong cặp ra đâm một nhát vào bụng Tùng. Bị đâm, nam sinh này ôm bụng lùi về phía góc lớp học sau, còn Cường thì cầm dao bỏ chạy ra ngoài lớp. Nạn nhân đã tử vong sau đó, do vết thương hiểm.

Đến chiều cùng ngày, bố mẹ Cường đã đưa cậu ta tới cơ quan Công an đầu thú.

Sau khi xem xét, ngày 12/4, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Tiến Cường 11 năm tù về tội “Giết người”, buộc bồi thường cho gia đình bị hại gần 100 triệu đồng.


Ý kiến bạn đọc