Bắt hai người Trung Quốc trộm tiền từ máy ATM

09:15, 22/04/2016
|

(VnMedia) - Sau khi đánh cắp các thông tin, dữ liệu từ thẻ thật của các ngân hàng, nhóm người Trung Quốc đưa những dữ liệu đó vào máy tính xử lý để tích hợp vào phôi thẻ AMT giả và thực hiện hành vi rút trộm tiền tại các máy ATM...

Ngày 21/4, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã bàn giao hai đối tượng người Trung Quốc là Tạ Phong và Hồ Lễ cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45 – Công an Hà Nội) để mở rộng điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Tạ Phong và Hồ Lễ Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam qua của khẩu Lào Cai cùng một người đàn ông khác là A Ji (hiện đang bỏ trốn). Nhóm người này mang theo gần 200 phôi thẻ ATM giả từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Sau khi đánh cắp các thông tin, dữ liệu từ thẻ thật của các ngân hàng, nhóm người này sẽ đưa những dữ liệu đó vào máy tính xử lý để tích hợp vào phôi thẻ AMT giả và thực hiện hành vi rút trộm tiền tại các máy ATM.

Ngày 21/4, khi nhóm đối tượng này đang rút trộm tiền từ máy ATM của một ngân hàng nằm trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa) thì bị Công an bắt quả tang.

Tại thời điểm bị bắt giữ, nhóm đối tượng này đã rút trộm được hơn 60 triệu đồng. Khám xét trong người, cơ quan Công an phát hiện 146 thẻ ATM giả đã được tích hợp số liệu thông tin khách hàng của các ngân hàng và mã bảo mật của thẻ.

Theo nhận định của lãnh đạo Công an quận Ba Đình, đây là thủ đoạn mới, rất tinh vi của nhóm tội phạm người nước ngoài.

Hiện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao, CA TP.Hà Nội mở rộng điều tra vụ án.


Ý kiến bạn đọc