7 ngày lần ra tên cướp tiệm vàng bị camera ghi hình

14:22, 22/04/2016
|

Vờ hỏi mua trang sức lúc cửa hàng sắp đóng cửa, thừa lúc chủ tiệm sơ hở, Hiếu cầm vàng lên xe máy bỏ trốn. Gần 10 ngày truy xét, cảnh sát tìm ra thủ phạm 9X.

Khoảng 22h30 một ngày cuối tháng 3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tiếp nhận trình báo của anh Định - chủ một tiệm vàng trên địa bàn phường Phú Đô.

Theo người đàn ông 37 tuổi, hơn một giờ trước, anh này chuẩn bị đóng cửa hàng thì một nam thanh niên dừng xe máy vào hỏi xem vàng.

"Cậu ta bảo cho xem một số dây chuyền, nhẫn, khuyên tai và lắc đeo tay. Tôi đưa nhiều loại trang sức trị giá hơn 20 triệu đồng cho khách xem theo yêu cầu", chủ tiệm vàng nói.

Sau khi đồng ý mua vàng, nam thanh niên yêu cầu anh Định viết hóa đơn. Thừa lúc chủ cửa hàng mất cảnh giác, vị khách trẻ vơ lấy số trang sức trên tủ kính rồi nhảy lên xe máy nổ sẵn bên ngoài rồi bỏ trốn.

Bị cướp bất ngờ, anh Định chạy bộ theo tên cướp hô hoán, được một đoạn thì mất dấu.

Tiệm vàng bị cướp nằm trên trục đường liên thôn, ở khu dân cư đông đúc. Ảnh:
Tiệm vàng bị cướp nằm trên trục đường liên thôn, ở khu dân cư đông đúc. Ảnh: Hoàng Lam.

Khi vụ cướp xảy ra, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội quận Nam Từ Liêm vào cuộc truy xét. Từ hình ảnh camera cửa hàng ghi lại, nghi phạm vụ án có dáng người cao và gầy, điều khiển xe máy Honda biển kiểm soát 29L1 và chữ số 4 ở dãy số.

Phối hợp cùng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an quận Nam Từ Liêm sàng lọc hàng trăm chiếc xe máy Honda có cùng dãy biển kiểm soát.

Đến ngày 30/3, cảnh sát xác định được chiếc xe mà nghi phạm vụ cướp sử dụng để gây án. Chủ xe là anh Nguyễn Quang Tuấn (ở quận Nam Từ Liêm).

7 ngay lan ra ten cuop tiem vang bi camera ghi hinh hinh anh 2

Trần Tích Hiếu

 Khai với cảnh sát, anh Tuấn cho biết, chiều 22/3, anh cho người hàng xóm tên Trần Tích Hiếu (20 tuổi, trú tổ 6, phường Phú Đô) mượn xe. Đến gần 23h cùng ngày, thanh niên này đến trả.

Một ngày sau, cơ quan điều tra triệp tập Hiếu lên lấy lời khai. Sau nhiều giờ đấu tranh, thanh niên 20 tuổi khai nhận là hung thủ cướp tiệm vàng.

9X khai, sau khi mượn xe của anh Tuấn, Hiếu mặc đồ tối màu, đeo găng tay và kính rồi đến hiệu vàng của anh Định vờ xem trang sức để cướp giật.

Sáng một ngày sau khi gây án, anh ta mang các loại vàng đến nhiều cửa hàng bán được gần 20 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 15/4, Công an quận Nam Từ Liêm ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng đối với Trần Tích Hiếu để điều tra hành vi Cướp giật tài sản.


Ý kiến bạn đọc