Xe chở cán bộ cao cấp gây tai nạn giao thông vẫn được... cho đi!

14:29, 04/03/2016
|

(VnMedia) - Nếu phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp gây tai nạn đó vẫn hoạt động được, đủ điều kiện tham gia giao thông thì lập biên bản về vụ tai nạn... yêu cầu người điều khiển phương tiện ký xác nhận vào biên bản rồi giải quyết cho đi.

Bộ Công an đang lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Thông tư Quy định quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông. Một trong những nội dung đáng lưu ý trong dự thảo Thông tư này là "quyền ưu tiên" đối với xe chở cán bộ cấp cao gây tai nạn.

Theo đó, nếu phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp đó vẫn hoạt động được, đủ điều kiện tham gia giao thông thì lập biên bản về vụ tai nạn, ghi biển số xe, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện, đánh dấu vị trí phương tiện, ghi nhận vị trí các dấu vết trên phương tiện, chụp ảnh hiện trường, quay camera (nếu có) và yêu cầu người điều khiển phương tiện ký xác nhận vào biên bản rồi giải quyết cho đi; định thời gian yêu cầu người điều khiển phương tiện đến trụ sở cơ quan Công an để giải quyết.

Hiện trường một vụ tai nạn. Ảnh minh họa. Ảnh: VOV
Một vụ tai nạn (Ảnh minh họa. VOV)

Nếu phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp đó không đủ điều kiện tham gia giao thông thì phải giải quyết cho cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước đến địa điểm an toàn hoặc đến nơi cần thiết theo yêu cầu của cán bộ đó. Trường hợp cán bộ đó trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông thì trước khi giải quyết cho đi phải lập biên bản về vụ tai nạn, ghi biển số xe, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, đánh dấu vị trí phương tiện, ghi nhận vị trí các dấu vết trên phương tiện, chụp ảnh hiện trường, quay camera (nếu có) và yêu cầu người điều khiển phương tiện ký xác nhận vào biên bản; định thời gian yêu cầu cán bộ đó đến trụ sở cơ quan Công an để giải quyết.

Cũng theo nội dung tại dự thảo Thông tư này, trong trường hợp tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến phương tiện giao thông được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, nếu xảy ra tai nạn mà người điều khiển phương tiện không bị thương, phương tiện vẫn tiếp tục hoạt động được thì lập biên bản tạm giữ các giấy tờ có liên quan, ghi lại biển số phương tiện, họ, tên, đơn vị công tác của người điều khiển phương tiện; đánh dấu vị trí của phương tiện giao thông, sơ bộ ghi nhận và chụp ảnh các dấu vết trên phương tiện rồi cho họ tiếp tục sử dụng phương tiện đi làm nhiệm vụ. Định thời gian sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì người điều khiển đưa phương tiện liên quan đến vụ tai nạn về Cơ quan Công an để phục vụ điều tra, giải quyết theo quy định tại Chương II Thông tư này.


Ý kiến bạn đọc