Bắt nghi phạm giết vợ, trốn trong hang đá 2 ngày

15:36, 08/03/2016
|

Sau hai ngày trốn trong hang đá đến đói lả và kiệt sức, Vương Đức Hiển (ở xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) - nghi phạm chém chết vợ đã bị cơ quan công an bắt giữ...

Sáng 8/3, sau hai đêm truy tìm, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ Vương Đức Hiển (ở xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra về hành vi Giết người. Người đàn ông 43 tuổi được xác định là nghi phạm đã sát hại vợ mình là chị Mông Thị Thi (44 tuổi).

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Zing.vn
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 6/3, Hiển và chị Thị cùng lên đồi gần nhà để lấy củi. Đến tối cùng ngày, người con trai là Vương Văn Lân (SN 1990, ở cùng ở với bố mẹ) không thấy bố mẹ về nên lo lắng vào rẫy tìm thì không thấy. Anh Lân gọi điện cho bố mẹ cũng không được. Sau đó, anh Lân cùng mọi người trong làng đi tìm bố mẹ và trình báo Công an huyện Văn Lãng.

Đến khoảng 20h cùng ngày, người dân đã phát hiện chị Mông Thị Thi đã tử vong trên đồi Khun Sùng (cách nhà khoảng 3km) với nhiều vết thương, nhưng Vương Đức Hiển mất tích bí ẩn.

Nhận định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, Công an huyện Văn Lãng và Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 - Công an tỉnh Lạng Sơn) đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra truy xét đối tượng gây án.

Căn cứ dấu vết và vật chứng thu được tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định được nghi phạm sát hại chị Thi chính là người chồng Vương Đức Hiển.

Lần theo dấu vết, đến 7h30 ngày 8/3, trinh sát phát hiện nghi phạm trốn trong hang đá trên đỉnh núi hiểm trở, cách hiện trường vụ án khoảng 4 km.

Sau khoảng một giờ thương thuyết, công an địa phương đã vận động Hiển ra đầu thú, giao nộp điện thoại di động và hung khí gây án là con dao quắm.

Cơ quan chức năng cho biết, quá trình lẩn trốn, Hiển kiệt sức do đói. Người này đang được điều trị hồi sức khỏe, chưa thể khai báo nguyên nhân, diễn biến vụ án.


Ý kiến bạn đọc