Bắt hai đối tượng trốn truy nã về hành vi đánh bạc

10:46, 09/03/2016
|

(VnMedia)- Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt, vận động đầu thú 2 đối tượng truy nã.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ninh, qua công tác điều tra cơ bản cùng với nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, trinh sát của đơn vị xác định, thời gian gần đây tại nhà Triệu Văn Lô, sinh năm 1983, thuộc khu vực Miếu Thán, phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí xuất hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành rà soát, nắm tình hình thực tế và trao đổi thông tin về đối tượng truy nã, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Quảng Ninh nhận được Quyết định truy nã số 05 ngày 22/02/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đối với Triệu Văn Trưởng, sinh năm 1957, dân tộc Nùng, trú tại thôn Dọc Đình, xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang về hành vi “Đánh bạc”.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Triệu Văn Trưởng đã nhiều lần bị Cơ quan Công an triệu tập, vận động thân nhân, nhưng đối tượng này không chịu hợp tác, buộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang phải ra Quyết định truy nã.

`
Đối tượng Triệu Văn Trưởng.

Vào lúc 19h ngày 3/3, trinh sát đã phát hiện và bắt giữ Triệu Văn Trưởng khi tên này đang lẩn trốn tại nhà con trai là Triệu Văn Lô ở khu vực Miếu Thán, phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí. Với bản chất ngoan cố, ban đầu, Triệu Văn Trưởng vẫn không hợp tác mà chỉ giao tiếp vài câu cơ bản bằng tiếng Việt, còn lại sử dụng tiếng dân tộc hòng gây cản trở quá trình ghi lời khai. Tuy nhiên, bằng sự khôn khéo cùng những lời lẽ, dẫn chứng thuyết phục, các trinh sát đã khiến Trưởng đã phải khuất phục và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Trưởng khai nhận, sau khi bị phát hiện có tham gia đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trên một chiếc thuyền tại vùng hồ Cấm Sơn, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang, Trưởng lợi dụng địa hình hiểm trở và trốn thoát. Sau đó, phần vì lo sơ, phần vì thiếu hiểu biết về kiến thức pháp luật nên đối tượng đã tìm cách lẩn trốn tại nhiều nơi hòng thoát được sự truy cứu của pháp luật. Trước khi chạy trốn đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Trưởng đã có thời gian dài lẩn trốn tại nhiều nơi thuộc huyện Lục Ngạn, Bắc Giang, Chi Lăng, Lạng Sơn. Trưởng cho biết, nếu không bị bắt giữ thì sáng sớm ngày 4/3, hắn tiếp tục trốn đến khu rừng núi thuộc xã Tràng Lương, thị xã Đông Triều.

Trước đó, một tổ công tác của Đội Truy bắt - truy tìm Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Quảng Ninh đã vận động đầu thú thành công đối tượng Trần Hữu Huynh, sinh năm 1993, trú tại thôn 1, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, bị truy Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã về hành vi “tổ chức đánh bạc” theo Quyết định số 12 ngày 21/01.

`
Đối tượng Trần Hữu Huynh.

Trước đó ngày 11/1/2016, Huỳnh và một đối tượng trong nhóm cờ bạc đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Để vận động đầu thú Trần Hữu Huynh, các trinh sát của đơn vị đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho gia đình đối tượng. Ngoài ra, trước, trong và sau Tết nguyên đán Bính Thân 2016, các anh đã nhiều lần đến nhà của Huynh để tiếp xúc, gặp gỡ các thành viên trong gia đình nhằm động viên, thuyết phục Trần Hữu Huynh, giúp Huynh nhận ra được lỗi lầm của bản thân. Đến ngày 03/3/2016 đối tượng Trần Hữu Huynh đã đến Công an tỉnh Quảng Ninh để đầu thú, mong được sự khoan hồng của pháp luật.


Ý kiến bạn đọc