Ngăn chặn 47 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

09:31, 25/02/2016
|

(VnMedia) - Ngày 24/2, theo thông tin từ Công an huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, cơ quan này vừa phát hiện, tạm giữ 3 xe ô tô BKS14B-00632, 36B - 01342, 36B-01387 đang chở theo 47 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Tại cơ quan công an, theo lời khai ban đầu những người này đều là lao động phổ thông ở các xã ven biển huyện Hậu Lộc. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nghe theo lời rủ rê, lôi kéo của Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1971), ở thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc sang Trung Quốc để lao động.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Văn Hào tại cơ quan công an

Sau khi tiến hành xác minh, Công an huyện Hậu Lộc đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hào để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tổ chức cho người khác đi lao động trái phép.

Số công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép cũng được ký kết không tái phạm và bàn giao cho chính quyền địa phương theo dõi, quản lý.

Điều 275, Bộ luật hình sự đã có ghi nhận về tội tổ chức, cưỡng ép người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép cụ thể như sau:

“1. Người nào tổ chức, cưỡng ép người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 91 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội nhiều lần hoặc gây hậu quả nghiêm trọng hoặc rất nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm”.


Ý kiến bạn đọc