Hà Nội: 102 người đi bộ vi phạm đã bị phạt

20:53, 01/02/2016
|

(VnMedia)- Sáng nay (1.2), CSGT Hà Nội đã ra quân kiểm tra, xử lý người đi bộ vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT). Nhiều người vi phạm khi bị cảnh sát kiểm tra thì không mang theo giấy tờ và tiền.

Theo kế hoạch của Phòng CSGT Hà Nội (PC67), các đơn vụ trực thuộc PC67 sẽ tập trung xử lý trên các nút giao thông trọng điểm có đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn và cầu vượt cho người đi bộ; trên các tuyến cấm người đi bộ như: Đường vành đai 3 trên cao, đại lộ Thăng Long, các cầu vượt cấm người đi bộ…

ngay dau xu ly di bo pham luat: nhieu nguoi khong mang tien, giay to hinh anh 4

Đại úy Nguyễn Minh Đức – Đội phó Đội CSGT số 1 - trao đổi với báo chí.

Trao đổi với PV, đại úy Nguyễn Minh Đức - Đội phó Đội CSGT số 1 - cho biết, với những trường hợp người đi bộ vi phạm hôm nay (1.2), lực lượng CSGT chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền.

Theo đại úy Đức, trong ngày đầu tiên xử lý, lực lượng CSGT gặp một số khó khăn, ví dụ như khi bị kiểm tra, nhiều người dân lấy lý do vội quên không mang theo giấy tờ và tiền.

Đại úy Đức cho biết, người đi bị vi phạm trật tự an toàn giao thông có thể bị xử phạt từ 50-80 nghìn đồng.

ngay dau xu ly di bo pham luat: nhieu nguoi khong mang tien, giay to hinh anh 5
Nhiều người dân đi bộ qua đường đúng phần đường quy định.

 

ngay dau xu ly di bo pham luat: nhieu nguoi khong mang tien, giay to hinh anh 6
Nhiều người dân bất ngờ khi bị nhắc nhở vì đi bộ không đúng quy định.

Thông tin từ Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, trong ngày đầu (1/2/2016) ra quân đã xử lý hành chính 102 trường hợp người đi bộ vi phạm Luật Giao thông Đường bộ. 

Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt người đi bộ.
Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt người đi bộ.

Trong đó có 29 trường hợp đi không đúng phần đường quy định, 71 trường hợp vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định, 2 trường hợp mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt, Công an TP. Hà Nội cho biết, người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch sơn kẻ đường, có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

Đối việc xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông không mang giấy tờ tùy thân, không có phương tiện hay tài sản gì để thu hồi, Đại tá Thắng cho hay, trong trường hợp này, người vi phạm sẽ bị đưa về công an phường làm rõ lai lịch và lập biên bản theo quy định.

Trong trường hợp người đi bộ vi phạm luật thì cơ quan công an sẽ yêu cầu người vi phạm làm kiểm điểm, tuyên truyền giáo dục nhắc nhở người dân hiểu Luật.

'Khi bị CSGT lập biên bản vi phạm thì người dân đưa ra rất nhiều lý do như: đi tập thể dục gần nhà, sang đường một tí thôi, không mang tiền, giấy tờ. Nhưng lần này thì lực lượng CSGT làm kiên quyết những trường hợp trên', đại tá Thắng nhấn mạnh.

Mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm của người đi bộ như sau: Phạt tiền từ 50.000 - 60.000 đồng nếu đi không đúng phần đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

Phạt tiền từ 60.000 - 80.000 đồng nếu mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; Vượt qua dải phân cách; Đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn; Đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, duy trì đường cao tốc.

Một người đánh giày đi không đúng làn được được CSGT hướng dẫn, tuyên truyền
Một người đánh giày đi không đúng làn được được CSGT hướng dẫn, tuyên truyền

 

Người đi bộ vi phạm luật giao thông bị thổi phạt
Người đi bộ vi phạm luật giao thông bị thổi phạt.

 

Một người đánh giày “ngơ ngác” vì bị thổi phạt do đi sai làn đường
Một người đánh giày “ngơ ngác” vì bị thổi phạt do đi sai làn đường 

 

Lực lượng CSGT ghi thông tin về người vi phạm
Lực lượng CSGT ghi thông tin về người vi phạm

 

Nhắc nhở trường hợp người đi bộ đi không tuân thủ theo vạch kẻ đường
Nhắc nhở trường hợp người đi bộ đi không tuân thủ theo vạch kẻ đường

 


Ý kiến bạn đọc