Xử lý kẻ tung tin đồn bắt được hung thủ giết người tại Tiền Giang

14:54, 29/01/2016
|
Ngày 29/1, đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an Tiền Giang, cho biết: "Chúng tôi đã gửi văn bản cho Cục An ninh thông tin, truyền thông Bộ Công an và Bộ Thông tin, truyền thông (TT-TT) đề nghị xử lý việc phát tán tin đồn bắt được hung thủ giết người tại Tiền Giang.
 
Liên quan đến vụ trọng án giết 2 mạng người trong ngôi biệt thự, xảy ra ngày 24/1 tại thị xã Cai Lậy, Tiền Giang, trong hai ngày gần đây, trên mạng liên tục xuất hiện thông tin "đã bắt được hung thủ".
 
Sau khi thông tin nói trên được đăng tải trên mạng, một cán bộ điều tra, đồng thời cũng là thành viên Ban chuyên án, cho biết: “Chính tôi cũng hết sức bất ngờ trước thông tin này. Hiện các trinh sát vẫn đang ráo riết truy bắt hung thủ. Chúng tôi không hiểu tại sao họ dám bịa ra những thông tin như vậy để đăng lên mạng, gây nhiễu thông tin và khó khăn cho công tác điều tra, phá án”.
Ngày 29/1, đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an Tiền Giang, cho biết: “Tôi đâu có phát ngôn như vậy. Khi anh em điện thoại hỏi, tôi trả lời là không nắm được thông tin đó. Vậy mà họ vẫn nêu tên tôi trong bản tin. Chúng tôi đã có văn bản gửi cho Cục An ninh thông tin, truyền thông (A87) Bộ Công an và Bộ Thông tin truyền thông đề nghị xử lý việc phát tán tin đồn trên”.
 
Đến trưa ngày 29/1, thông tin "đã bắt được hung thủ" vẫn còn tồn tại trên một số trang mạng.
 
Trước đó, vào rạng sáng ngày 24.1, kẻ gian đã đột nhập vào ngôi biệt thự số 113 quốc lộ 1, thuộc phường 2, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang của ông Lương Văn Triêm (chủ cơ sở chế biến cà phê Hữu Khánh) và ra tay sát hại dã man ông Lương Văn Đấu và bà Võ Thị Năm (cha mẹ của ông Triêm).
 
Cả 2 nạn nhân đều bị đâm nhiều nhát trúng tim và đều bị cắt cổ và cắt mạch máu ở cổ tay bằng hung khí sắc bén. Qua truy xuất camera an ninh cho thấy, hung thủ đeo khẩu trang, găng tay, mặc áo khoác, chân mang giày đen. Sau khi gây án đã rời khỏi hiện trường và mang theo một túi xách.

Ý kiến bạn đọc