Côn đồ tấn công thanh niên tại chung cư cao cấp giữa Sài Gòn

07:26, 04/01/2016
|

Ngày 3/1, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh xô xát giữa 2 nhóm người, xảy ra tại chung cư Era Town (quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Clip dài một phút ghi lại cảnh một thanh niên bị một số người lạ đè xuống đất đánh đập, nạn nhân bị chảy máu ở đầu. Nhiều người dân phối hợp cùng bảo vệ, công an can ngăn để giải cứu cho thanh niên này.

Phản ánh với phóng viên, người dân ở đây cho biết, sáng 3/1, hàng chục người mặc áo xanh có dòng chữ "Yêu cầu Đức Khải tổ chức hội nghị chung cư", tổ chức tuần hành trong khuôn viên. Bất ngờ, nhóm người lạ xuất hiện, lao vào chửi bới, đánh một số cư dân.

Nam thanh niên bị đánh chảy máu đầu. 
Nam thanh niên bị đánh chảy máu đầu. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Hồng Thanh - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ The Era Town (đơn vị quản lý khu chung cư) xác nhận sự việc trên. Tuy nhiên, vị này từ chối trả lời chi tiết do đang đi công tác và nói liên hệ với Ban quản lý chung cư. Tuy nhiên, khi chúng tôi tới làm việc lúc 16h30 ngày 3/1 thì đơn vị này đã nghỉ.

Đại diện Công an phường Phú Mỹ cho hay, sau khi nhận được thông tin lập tức cử lực lượng đến hiện trường giải quyết. Cuộc ẩu đả bắt nguồn từ việc một nhóm ở khu B tập trung tuần hành gây ồn ào nên người dân khu A phản ứng lại, hoàn toàn không có người lạ tham gia.

Tuy nhiên, theo người dân Era Town, cả khu A và khu B tổ chức tuần hành đòi quyền lợi cùng nhau, vì thế không thể có chuyện xô xát giữa 2 bên. Những người đánh cư dân rất lạ, không thấy xuất hiện trong chung cư trước đó.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hơn 2 năm kể từ ngày khu chung cư Era Town đi vào hoạt động nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức bầu Ban quản trị theo quy định của pháp luật. Vì thế, phí bảo trì khoảng 50 tỷ vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao cho cư dân, số tiền này sử dụng vào việc gì cũng không ai biết.

Anh Hòa (sống ở khu A) cho biết, người dân bắt đầu có ý kiến từ cuối năm 2013, chủ đầu tư nhiều lần hứa hẹn nhưng không thực hiện. Đến năm 2014, cư dân phản ứng mạnh hơn bằng các hình thức kiến nghị, gửi đơn đến cơ quan chức năng và tuần hành. Việc tuần hành lúc đầu do nhóm nhỏ tổ chức, thời gian sau hàng trăm người cùng tham gia.

Từ đó, những người phản ứng mạnh nhất bị côn đồ chặn đường hành hung, ném giấy vào nhà dọa giết. "Dù bị đe dọa nhưng chúng tôi quyết đấu tranh đến cùng để đòi công bằng, đến khi nào yêu cầu chính đáng của người dân được chủ đầu tư giải quyết", anh Hòa cho biết.

 


Ý kiến bạn đọc