Bất ngờ vụ nổ súng tại vườn thanh long Bình Thuận

22:44, 05/01/2016
|

(VnMedia)- Chiều 5/1, một người đàn ông đi trên xe bán tải màu đỏ đến trước cổng trang trại thanh long Hồng Ân (xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) cầm súng nhắm vào một bảo vệ đứng bên trong cổng rồi nổ súng.

Nhiều nhân chứng cho biết người đàn ông cố tình nổ súng lên trên cao để đạn không trúng bảo vệ. Sau đó người này nhanh chóng tẩu thoát. 

Trang trại thanh long
Trang trại thanh long Hồng Ân, nơi xảy ra vụ nổ súng chiều 5/1.

Ông Hồ Văn Lâm, phụ trách đội bảo vệ tại trang trại thanh long cho rằng người nổ súng là ông Nguyễn Quả. Ông Quả chính là người trước đây được chủ nợ là bà Vũ Thị Băng Tâm thuê chiếm trang trại thanh long, tuy nhiên sau đó trang trại được công ty Hồng Ân chiếm lại.

“Tôi đứng trong cổng thì ông ta lấy súng chỉ vào tôi rồi bắn trượt lên trên trời. Vỏ đạn rơi bên ngoài cổng, còn đầu đạn tìm không thấy. Lúc đó tôi quá bất ngờ nên không kịp quay phim chụp hình lại”, ông Hồ Văn Lâm nói.

Trả lời phóng viên Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Nguyễn Quả bác bỏ lời nói của ông Hồ Văn Lâm. Ông Quả cho biết buổi chiều 5/1 ông không đến trang trại thanh long mà đang tiếp một vị phó tổng biển tập của một tờ báo trụ sở tại TP.HCM. “Nếu nói tôi bắn súng thì phải quay phim lại, có bằng chứng. Tôi không có bắn”, ông Quả nói.

Sau khi nhận được tin báo có vụ nổ súng, công an huyện Bắc Bình nhanh chóng đến hiện trường tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, thu giữ một vỏ đạn.

Trước đó, tại đây cũng đã xảy ra vụ nổ súng và ném bom xăng. Cụ thể, vào khoảng 20h30 ngày 22/12, một nhóm khoảng 20 người, trong đó có bảo vệ mặc trang phục chuyên nghiệp và đối tượng lạ mặt bịt mặt, mang theo súng được cho là bên phía của Công ty Hồng Ân cử đến trang trại tiến hành gây áp lực để giành lại quyền tiếp quản trang trại.

Các đối tượng lạ mặt này đã tiến hành gây áp lực và nổ súng thị uy, ném bom xăng và đánh các bảo vệ đang có mặt trông giữ trang trại và chiếm lại quyền kiểm soát trang trại. Lực lượng công an xã sau khi nhận tin báo đã có mặt nhưng các đối tượng này không hợp tác, tiếp tục giành quyền quản lý trang trại. 

Một người có mặt tại hiện trường cho biết, sự việc tranh chấp bắt đầu vào khoảng tháng 10/2015 khi một số người được cho là chủ nợ của Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông sản Hồng Ân đã đến công ty giăng băng rôn đòi nợ và tiếp quản 19ha đất trồng thanh long của Công ty Hồng Ân.


Ý kiến bạn đọc