Bắt khẩn cấp 2 đối tượng đánh cư dân vỡ đầu

09:29, 14/12/2015
|

(VnMedia)- Một cuộc xung đột kinh hoàng giữa những người của chủ đầu tư Chung cư 4S Riverside Garden Thủ Đức là Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc và cư dân chung cư, khiến một số người dân bị côn đồ hành hung đổ máu. Hai đối tượng đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Sáng 14/12, liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng ở Chung cư 4S Riverside Garden Thủ Đức, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đã bắt khẩn cấp 2 trong số 7 đối tượng liên quan về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

“Chúng tôi cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý hàng loạt đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng”, đại diện CQĐT Công an Thủ Đức cho biết.

Hình ảnh các đối tượng truy sát dân cư Chung cư Riverside Garden Thủ Đức.
Hình ảnh các đối tượng truy sát dân cư Chung cư Riverside Garden Thủ Đức.

Cùng thời điểm này, ông Phan Tuấn Tú (60 tuổi, người dân ngụ tại chung cư) vẫn đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não, dập phổi, đa thương tích trên cơ thể.

Nằm trên giường bệnh với dáng vẻ đau đớn, ông Phan Thế Tú kể: "Đến giờ phút này tôi vẫn còn bàng hoàng không biết lý do vì sao mình bị đánh dã man như  thế".

“Lúc đó, tôi thấy có nhóm người mặc trang phục màu đen như cảnh sát cơ động với kiềm, búa, gậy trong tay hung hăng lao đến bẻ cổng sắt, đánh đập một số phụ nữ trong chung cư nên tôi có hỏi vì sao các anh có hành động như vậy, có gì từ từ nói chuyện, chứ sao mà đánh đập thế.

Tôi chưa kịp dứt lời thì một nam thanh niên lao đến dùng bình xịt hơi cay tấn công xịt thẳng vào mặt tôi, tôi choáng váng mặt mày. Chưa kịp định thần, tôi lại bị nhóm thanh niên ùa đến kẹp cổ đánh tôi, một đối tượng dùng búa đập mạnh vào đầu tôi, máu chảy ướt cả người".
 
fe
Ông Tú đang điều trị tại BV 175. Ảnh: VTC.

Sau đó, ôngTú được chuyển đến bệnh viện quân y 175 (Q. Gò Vấp) với chẩn đoán có dấu hiệu chấn thương sọ não, gãy 2 xương sườn.

Ông Tú bị thương tích nghiêm trọng trong vụ truy sát. Ảnh người dân cung cấp.
Hình ảnh ông Tú bị đánh dẫn đến thương tích nghiêm trọng trong vụ truy sát. Ảnh người dân cung cấp. 
Trước đó, chiều 11/12, tại chung cư 4S Riverside (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM) đã xảy ra xung đột giữa những người của chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc và cư dân chung cư, khiến một số người dân bị côn đồ hành hung đổ máu.

Theo đó, chiều ngày 11/12, đại diện chủ đầu tư dẫn theo một nhóm 6 người đến phá khóa cổng sau chung cư, nhiều người dân đã đến ngăn cản thì bị nhóm người giang hồ xịt hơi cay và tấn công. Vụ xung đột đã làm ông Phan Thế Tú (60 tuổi) bị thương khá nặng ở phần đầu.

Nhận được tin báo về vụ xung đột, Công an phường Hiệp Bình Chánh và công an quận Thủ Đức có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Đến tối ngày 12/12, công an đã chính thức triệu tập 7 người có liên quan đến vụ ẩu đả nói trên.

Hồ bơi xây trái phép trong chung cư bị phá dỡ dẫn đến xảy ra vụ việc.
Hồ bơi xây trái phép trong chung cư bị phá dỡ dẫn đến xảy ra vụ việc. 

Trước đó, vào cuối tháng 10/2015, Ban Quản trị chung cư 4S Riverside gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ các vấn đề liên quan đến việc triển khai biện pháp khắc phục hậu quả đối với hàng loạt công trình được chủ đầu tư xây dựng trái phép, xây dựng sai thiết kế phê duyệt.

Theo tài liệu của Ban Quản trị chung cư cung cấp, trong Quyết định áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả số 351/QĐ – KPHQ ngày 26/8/2015 của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã chỉ ra chủ đầu tư thi công sai thiết kế được phê duyệt như xây dựng hồ bơi sai vị trí, xây dựng trạm điện vi phạm chỉ giới đường sông, bố trí khu vui chơi trẻ em trên bãi để xe…
 
Sau đó, chủ đầu tư có đưa người đến khắc phục nhưng không được ban quản trị chung cư và người dân đồng tình.
 
Theo lý giải của ban quản trị chung cư và người dân, phương án PCCC tại chung cư 4S Riverside được cơ quan chức năng phê duyệt, hồ bơi hiện có sẽ là nguồn cung cấp nước phục vụ cho công tác chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn.
 
Người dân cho rằng chủ đầu tư sẽ lấp hồ bơi này rồi sau đó mới xây hồ bơi mới. Trong thời gian xây hồ bơi mới nếu xảy ra cháy thì sẽ không có nước xử lý.
 
Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra xung đột giữa Ban quản trị chung cư 4S Riverside với chủ đầu tư liên quan đến các vấn đề tranh chấp phần sở hữu chung, sở hữu riêng và phí bảo trì. Chung cư 4S Riverside được đưa vào sử dụng từ 6 năm nay, hiện có khoảng 1.000 cư dân cư ngụ tại đây.

Ý kiến bạn đọc