Sốc: Bố đẻ ép hai con uống thuốc chuột

09:37, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Người cha pha thuốc chuột vào nước luộc cua rồi đổ vào chai nước ngọt ép 2 con uống, thấy con nôn mửa vội chạy gọi người cứu.

Câu chuyện tưởng như đùa này xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh. Người cha bất nhân ép con uống thuốc chuột là Trần Đức Tiến (36 tuổi) ở tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Nạn nhân là bé Trần Lê Tiến Phong (8 tuổi) và Trần Thị Ngọc Thảo (5 tuổi).

Theo chị Lê Thị Khánh Dung (29 tuổi, vợ Tiến), gia đình chị đã xảy ra mâu thuẫn từ lâu. Anh Tiến làm thợ hồ nhưng đến chiều tối là đi nhậu.

Mỗi khi say xỉn anh thường đánh chửi vợ con. “Dù đi làm nhưng chồng tôi chẳng mang về cho gia đình đồng nào. Ngược lại, cách đây 1 năm, chồng tôi còn nợ 10 triệu đồng. Cứ thế kéo dài suốt 10 năm trời. Ai mà chịu được!” - chị Dung đau khổ kể.

Đầu tháng 11/2015, chị Dung quyết định gửi đơn ly dị chồng. Chiều 14/11, chị gửi 2 con để về quê Bến Tre giải quyết công việc. Trên đường đi, chị liên tục nhận được tin nhắn của anh Tiến: “Nếu em không về thì anh và 2 con sẽ cùng chết”.

Nghĩ chồng chỉ dọa nhưng chị cũng nhờ mẹ chồng để ý giùm. Dù vậy, anh Tiến vẫn đi mua thuốc chuột pha vào nước luộc cua rồi đổ vào chai nước ngọt ép 2 con uống nước, còn mình thì ăn cua luộc.

Chị Dung kể về gia cảnh của mình
Chị Dung kể về gia cảnh của mình

Khoảng 15 phút sau, thấy 2 con ói mửa, anh Tiến vội chạy sang nhà mẹ ruột nhờ đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện chồng chị đang được điều trị tại một bệnh viện trong thành phố.

Bác sĩ Vũ Hiệp Phát, trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, hai bé đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 vào tối 15/11.

Các bác sĩ đã cho hai bé rửa dạ dày, uống chất than hoạt tính để hút chất độc. Hai bé cũng đã được làm những xét nghiệm cơ bản như đo điện tim, xét nghiệm chức năng gan thận… nhưng hiện chưa thấy các dấu hiệu tổn thương.

Theo thông tin trên Người đưa tin, bé Phong kể: “Ba mua thuốc chuột với cua về luộc chung rồi cho con với em gái ăn. Lúc đó, con nói no rồi nhưng ba kêu con ráng ăn vì lâu lâu ba mới mua cua về luộc cho cả nhà. Ba ăn trước rồi kêu con ăn nhanh để còn đút cho em gái ăn nữa”.

Cũng theo lời kể của cháu Phong, sau khi cho hai con ăn thuốc chuột xong thì Tiến còn thản nhiên đi qua nhậu với hàng xóm.

Khoảng 15 phút sau, anh ta chạy về nhà tìm con vì cảm thấy trong người khó chịu do thuốc chuột đã ngấm. Hiện sức khỏe của Tiến cũng đã qua cơn nguy kịch và có liên lạc với chị Dung để hỏi thăm sức khỏe hai bé.

Tuy nhiên, theo chị Dung, chị sẽ làm đơn ra tòa để dành quyền nuôi con vì người mẹ này không chấp nhận được việc làm độc ác của chồng mình.


Ý kiến bạn đọc