Nữ sinh 9X vào nhà xin bế trẻ rồi bắt cóc

16:35, 30/11/2015
|

Thủ phạm khai thấy con anh Chiến xinh xắn nên muốn đưa lên Sa Pa chơi, nhưng cơ quan công an khẳng định nữ sinh này bắt cóc bé gái và đang truy bắt đồng phạm.

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho hay, hiện đơn vị này đang điều tra, làm rõ vụ việc nữ sinh tuổi 16 có hành vi bắt cóc bé gái mới 2 tháng tuổi.

Bé gái được bàn giao cho gia đình. Ảnh: VnExpress
Bé gái được bàn giao cho gia đình (Ảnh: VnExpress)

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 29/11, vợ chồng anh Nguyễn Văn Chiến (trú ở tổ 28, đường Điện Biên, phường Duyên Hải, TP Lào Cai) gửi con gái cho mẹ là bà Nguyễn Thị Q trông hộ để đi làm.

Trong lúc bà Q đang trông cháu thì nữ sinh Nguyễn Thị Dung (SN 1999, trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) vào nhà anh Chiến chơi, khen cháu bé xinh xắn và xin được bế. Thấy Dung xin bế cháu, bà Q liền đồng ý. Lợi dụng lúc bà Q không để ý, Dung đã nhanh chân mang bé cháu đi mất. 

Phát hiện sự việc, bà Q liền gọi điện thông báo cho vợ chồng anh Chiến, đồng thời trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được thông tin, xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, công an TP Lào Cai đã phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng truy tìm cháu bé.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 2 tiếng sau, cảnh sát phát hiện nữ sinh Nguyễn Thị Dung đang bế cháu bé trên xe khách chạy tuyến Lào Cai - Sa Pa. 

Bước đầu, tại cơ quan công an, nữ sinh này cho biết lên Lào Cai cách đây một tuần và ở cùng người bạn trai hơn tuổi. Lí do Dung mang cháu bé con anh Chiến đi là vì thấy cháu bé xinh xắn nên xin bế, đưa lên Sa Pa chơi.

Tuy nhiên, bước đầu cơ quan công an xác định đây là một vụ bắt cóc trẻ em và mở rộng điều tra, truy bắt người bạn trai của Dung để làm rõ tính chất vụ việc. Cũng theo cơ quan điều tra, năm 2011, Dung từng phải điều trị bệnh tâm thần, tuy nhiên ngay sau đó đã được xuất viện.

Trong trưa ngày 29/11, cháu bé đã được công an TP Lào Cai bàn giao về cho gia đình. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.


Ý kiến bạn đọc