Hà Nội: Chồng giết vợ rồi lên facebook tự thú

06:53, 26/11/2015
|

(VnMedia)-  Hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, trong cơn nóng giận, người chồng lên cơn thú tính dùng chân ghế đánh vào đầu vợ mặc cho chị này ra sức van xin. Sau đó, anh ta còn dùng khăn của con siết cổ cho đến khi nạn nhân bất động...

Ngày 25/11,  TAND thành phố Hà Nội đã đưa vụ án Cao Xuân Quát (25 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) giết vợ ra xét xử.

Theo cáo trang, Cao Xuân Quát (25 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) kết hôn với chị Trang năm 2013, có con một tuổi. Sau khi sinh con, chị Trang về nhà mẹ đẻ ở và nhờ ông bà ngoại chăm sóc con. Cuối tuần hai vợ chồng lại về nhà bố mẹ Quát sinh hoạt.

Chiều 19/12/2014, sau khi giặt quần áo, vợ chồng Quát đi lên phòng ngủ ở tầng 4 nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn. Bực bội, chị Trang nói: “Tao ở với mày mấy năm rồi tao đi lấy thằng khác”. Nghe thế, Quát tức tối cầm chiếc ghế gần bàn trang điểm đập vào đầu vợ khiến ghế vỡ đôi.

Cao Xuân Quát
Cao Xuân Quát trước vành móng ngựa trong phiên xử ngày 25/11

Bị đánh, nạn nhân kêu lớn: “chồng tỉnh lại đi, vợ đây mà”. Song Quát vẫn tiếp tục cầm ghế đánh thêm nhiều nhát vào đầu, mặt vợ. Chị Trang đưa tay với thì bị choáng và khụy ngã xuống cạnh giường.​

Lúc đỡ vợ, Quát thấy nạn nhân còn tỉnh. Hắn ta lấy khăn tắm quấn quanh cổ vợ rồi siết mạnh đến khi nạn nhân bất tỉnh. Sau khi gây án, hung thủ ngồi lại hiện trường khoảng 10 phút rồi đi tắm rửa.

Trước khi bỏ trốn, gã thay quần áo, cầm theo chiếc điện thoại của vợ. Để có tiền trong thời gian lẩn trốn, Quát vào phòng ngủ của bố mẹ đẻ, cạy tủ lấy 50 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, cha Quát về nhà, phát hiện con dâu nằm chết trên vũng máu nên trình báo công an.

Sau khi sát hại vợ, Quát rủ bạn đi uống rượu. Đêm cùng ngày, hung thủ sử dụng điện thoại của vợ, mở trang Facebook thì phát hiện sự việc bị bại lộ. Sợ hãi, gã thuê taxi lang thang vào các tỉnh phía Nam.

Trong thời gian bỏ trốn, nam thanh niên 25 tuổi gửi tiền và nhắn tin cho bạn nhờ mua sữa cho con. Cuối tháng 12/2014, nghe lời khuyên của cha, Quát đã đến Công an xã Giao Châu (huyện Giao Thủy, Nam Định) đầu thú.

Ngày 29/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố bị can, tạm giam Cao Xuân Quát (24 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh) để điều tra hành vi Giết người.

Tại cơ quan công an, Quát khai sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin ở Hà Nội, đầu năm 2013, anh ta và Nguyễn Ngọc Ánh Trang kết hôn. Một thời gian sau cả hai đón đứa con đầu lòng.

Dù đã tốt nghiệp và có vợ con nhưng Quát không xin được việc làm. Thi thoảng anh ta viết phần mềm máy tính để kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra, vợ chồng Quát còn chung vốn với em trai của Trang để kinh doanh túi xách.

Sau khi sinh con, để tiện cho việc buôn bán nên Trang xin phép gia đình nhà chồng đưa con về nhà mẹ đẻ. Ngày 18/12, Quát sang nhà vợ  dặn Trang chuẩn bị quần áo để quay lại nhà mình.

Ngày hôm sau, Quát chở vợ con về đến nhà và nói chuyện riêng thì nảy sinh mâu thuẫn. Theo lời khai của người đàn ông 24 tuổi, trong lúc cãi nhau về chuyện tiền bạc, Trang nói đùa vài năm nữa sẽ... bỏ chồng đi lấy người khác.

Trong cơn nóng giận, chàng cử nhân dùng chân ghế đánh vào đầu mặc cho vợ ra sức van xin. Sau đó, anh ta còn dùng khăn của con siết cổ cho đến khi nạn nhân bất động.

Nghĩ rằng vợ đã chết, Quát lấy chăn trùm kín người vợ rồi khóa cửa phòng bỏ đi. Lên đến phòng bố mẹ đẻ trên tầng 5 căn nhà, cạy tủ lấy đi một khoản tiền mặt lớn rồi tắt máy điện thoại, khóa cổng bỏ đi.

Theo lời khai của kẻ giết vợ, sau khi rời khỏi nhà, anh ta rủ bạn bè đi uống rượu. Sau đó Quát đến một quán Internet trên phố Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng) chơi tại đây cho đến sáng.

Ngày 20/12, biết rằng Trang đã tử vong và cơ quan công an vào cuộc điều tra, Quát ra bến xe Nước Ngầm lên xe khách bỏ trốn vào Nghệ An. Tại đây, hung thủ sang Hà Tĩnh, đến một ngôi chùa với mục đích cầu siêu cho vợ. 3 ngày sau, Quát tiếp tục hành trình trốn chạy của mình đến TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, gã cử nhân lên Facebook để tự thú nhận hành vi giết vợ.

Rời khỏi TP.Hồ Chí Minh sau gần 2 ngày lẩn trốn, Quát đi xe khách lên Đà Lạt rồi tiếp tục đi tàu về Nha Trang để chơi. Theo lời khai của hung thủ, đến bất kỳ đâu có chùa, anh ta cũng vào khấn để cầu siêu cho linh hồn vợ. Quát khai, ngoài Nha Trang, anh ta còn lẩn trốn ở một vài địa điểm khác. Thời gian này, Quát gọi điện về để hỏi thăm gia đình và được người thân vận động ra đầu thú.

Ngày 26/12, Quát về Nam Định và ra cơ quan công an trình diện, thú nhận toàn bộ tội lỗi của mình.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo 25 tuổi nhiều lần rơi nước mắt ân hận. Gã khai nhận không có ý định sát hại vợ nhưng không kiềm chế được bản thân. Quay xuống mẹ vợ và bố đẻ, anh ta khóc rưng rức tạ lỗi: “Con vẫn còn yêu vợ lắm, muốn chịu sự hình phạt của pháp luật. Nếu có cơ hội con xin chịu trách nhiệm”.

Căn cứ vào cáo trạng, lời khai tại tòa của bị cáo, TAND Hà Nội nhận định bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, do đó xử phạt Quát mức án chung thân về tội Giết người.


Ý kiến bạn đọc