Báo cáo chính thức vụ cả nhà tử vong tại Thanh Hóa

14:29, 03/11/2015
|

(VnMedia) - Sáng ngày 3/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ 4 người chết, tại số nhà 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 1/11, gia đình và người thân anh Ngô Lê Hà (chủ cửa hàng điện máy Hà Nhung, ở số 218, Trần Phú, TP Thanh Hóa), không thấy mở cửa bán hàng như thường lệ và không liên lạc được.

Đến 21h30 phút người thân và hàng xóm phá cửa tầng 2 vào nhà, thì phát hiện anh Hà đã chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1, vợ anh Hà và 2 con trai mỗi người chết ở 1 phòng khác nhau tại gác lửng, tầng 2 và tầng 3.

Thanh Hóa
Thượng tá Nguyễn Văn Bình- Phó Trưởng phòng PA 83,
Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp thông tin vụ 4 người chết, tại buổi họp báo sáng ngày 3/11

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh chủ trì, phối  hợp với Công an TP. Thanh Hóa tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT xác định, 4 người chết gồm: Chồng: Ngô Lê Hà (SN 1970), chết ở tầng 1; Vợ: Trần Thị Nhung (SN 1973), chết ở phòng ngủ tầng 2; Con trai: Ngô Duy Tân (SN 1992), chết ở phòng ngủ tầng 3; Con trai: Ngô Quang Ninh (SN 2003), chết ở phòng ngủ tầng lửng.

Tại hiện trường, Cơ  quan CSĐT thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi tuyệt mệnh và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của anh Hà trong hoạt động kinh doanh.

Tài liệu điều tra sơ bộ ban đầu nhận định: Anh Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược (thời gian chết từ 3-4h sáng, ngày 1/1/2015), sau đó khoảng 4h15’ ngày 1/11/2015, anh Hà đã treo cổ tự tử tại tầng 1.

Được biết, trong số 7 trang thư tuyệt mệnh viết tay vào những ngày khác nhau, có 2 tờ ghi ngày viết là 29/9/2015 và gần nhất là ngày 30/10/2015; 1 tờ ghi là “Tự truyện 2015; 1 tờ ghi là “Chuyện kể về D. lừa đảo”… được cho là do ông Hà ghi lại sự ân hận của bản thân vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ.

Trong thư anh Hà cũng nói rõ nguyên nhân dẫn đến quyết định đau lòng: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa… tỉnh ngộ lại thì đã quá muộn. Xin người đời đừng trách cứ vợ tôi vì nó tôn trọng tôi, không tham gia vào chuyện làm ăn của tôi”…

Anh Hà cũng không quên gửi lời xin lỗi đến toàn gia đình, hai bên nội, ngoại.

Trong thư anh Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, làm công trình không đủ trả lãi với số lãi phải trả hàng năm từ 4-5 tỷ đồng. Ước tính con số nợ nần mà anh Hà đang mắc nợ lên tới hàng chục tỷ đồng, vì vậy anh Hà cũng cầu xin mọi người mà anh đang mắc nợ tha lỗi cho anh.

Đặc biệt, trong trang giấy không đề ngày tháng, anh Hà còn viết những dòng tâm sự đẫm nước mắt, dằn vặt: “Con xin lạy trời đất hãy bỏ qua tội lỗi của con vì con đã tước đoạt mạng sống của vợ con con, để vợ con con phải đi theo con. Vì có ở lại, có sống cũng không bằng chết. Làm sao mà sống với dư luận, nhục nhã, ê chề. Con xin trời đất hãy bỏ qua để gia đình con được sống quây quần ở kiếp sau…”.

Cuối thư, anh Hà cũng xin được hỏa táng cả gia đình rồi nương nhờ nhang khói cửa phật.

Đáng chú ý, trong số 7 tờ giấy được coi là thư tuyệt mệnh của anh Hà thì có tới 6 tờ liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D. - người được anh Hà gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình anh đến cảnh tan nát như ngày hôm nay. “Nếu đời tôi không gặp thằng V.T.D. thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay...” - anh Hà viết.

Qua những ghi chép tường tận của anh Hà cũng cho thấy, anh đã quen người tên V.T.D. tại cuộc chia một gói thầu xây dựng vào năm 2011.

Lợi dụng lòng tin của anh Hà, nhân vật D. đã nói rằng mình có nhiều mối quan hệ và sẽ xin được các dự án lớn. Tin lời, anh Hà đã vay nợ đưa tiền cho người này chạy dự án. Tuy nhiên, dự án thì không thấy, chỉ có món nợ thì mỗi ngày một phình ra với số tiền lên tới 27 tỷ 600 triệu đồng.

Chị Nhung (vợ anh Hà) đã nhiều lần cảnh báo anh không được quan hệ làm ăn với V.T.D., nhưng anh này đã không nghe, dẫn tới “mắc bẫy bọn lừa đảo”.

Trong lá thư, anh Hà còn căn dặn một người em của mình kiện nhân vật V.T.D. ra tòa. Anh cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của nhân vật D…

Trước những thông tin của vụ việc, hiện, Cơ quan CSĐT đang tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án trên theo quy định.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc