Phát hiện số lượng lớn hàng hóa không chứng từ

14:53, 09/10/2015
|

(VnMedia) - Tiến hành kiểm tra chiếc xe tải, lực lượng chức năng phát hiện xe chở chủ yếu mặt hàng nồi lẩu, nồi nướng và máy lọc ozon... in nhãn mác sản xuất tại Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Vào khoảng 0h35 sáng nay (9/10), tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 gồm Thượng tá Nguyễn Đức Thịnh, Trung úy Trần Mạnh Quyết, Thiếu úy Nguyễn Quang Thảo và Vương Chí Công làm nhiệm vụ tại lối dẫn vào cầu Thanh Trì phát hiện một xe ô tô tải có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

buonlau
Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra số hàng hóa trên xe.

Vào thời điểm kiểm tra lái xe BKS 12C 024.25 cho biết xe chở kẹo và có ý định hối lộ tổ công tác 1 triệu đồng để mong cho qua. Nhưng bằng kinh nghiệm của mình Thượng tá Nguyễn Đức Thịnh nhận định với độ nhún giảm xóc xe không thể chở mặt hàng kẹo bánh thông thường. Sau một hồi đấu tranh lái xe vẫn quanh co, Thượng tá Thịnh đã đích thân lên thùng xe kiểm tra. Nhận định ban đầu trên xe chở chủ yếu mặt hàng nồi lẩu, nồi nướng và máy lọc ozon... in nhãn mác sản xuất tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Cho đến 8h30 sáng, khi có mặt làm việc với Đội CS kinh tế - CA Hoàng Mai và Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 lái xe Lý Văn Thu (SN 1988) ở Bình Giang, Lạng Sơn mới xuất trình được hóa đơn nội bộ của mặt hàng hóa, còn số lượng lớn mặt hàng nồi lẩu, nồi nướng... đều không có hóa đơn.

Hiện vụ việc đang được bàn giao cho Công an Hoàng Mai xử lý. Cơ quan chức năng nhận định, với những dấu hiệu trên, rất có thể đây là lô hàng giả được làm rất tinh vi gắn các nhãn hiệu đang nổi trên thị trường hiện nay.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc