Trải nghiệm Lexus tại trường đua HappyLand

20:13, 28/12/2016
|

 (VnMedia) - Lexus gây ấn tượng mạnh cho những người cầm lái sau khi trải qua 6 bài thử trong chương trình lái thử xe tại trường đua HappyLand.

Dù thâm nhập thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng thương hiệu xe sang Lexus tới từ Nhật Bản đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam với tốc độ tăng trưởng doanh số và thị phần ở mức “chóng mặt”.

Sau hành trình Lexus Caravan khá thành công năm 2015, Lexus tiếp tục tổ chức chương trình lái thử xe dài ngày Lexus Amazing Experience 2016, bắt đầu bằng những bài thử on site tại trường đua HappyLand (Long An).
 Trải nghiệm on site các mẫu xe Lexus tại trường đua HappyLand
Trải nghiệm các mẫu xe Lexus tại trường đua HappyLand
Tại đây, nhóm phóng viên chúng tôi lần lượt được chạy thử dàn 4 mẫu xe cùng sử dụng động cơ turbo tăng áp 2.0L mới của Lexus tại Việt Nam, gồm RC, GS 200t, RX 200t và NX 200t. Lần lượt 4 bài thử được đưa ra, gồm tăng tốc, di chuyển trên đường trơn trượt, phanh gấp và chạy ôm cua liên tục ở tốc độ cao.
 
Ở bài thử tăng tốc, nhóm 4 xe mới tạo ra sự khác biệt lớn khi có được khả năng tăng tốc lên 80 -100 km/h nhanh chóng, người lái cảm nhận độ trễ chân ga rất thấp dù đây là khối động cơ turbo tăng áp. Trong số này, mẫu xe thể thao 2 cửa 4 chỗ RC cùng GS 200t tỏ ra chiếm ưu thế nhờ thiết kế thể thao.
 Vừa phanh, vừa đánh lái ở tốc độ cao
Vừa phanh, vừa đánh lái ở tốc độ cao
Trong khi đó, ở bài thử di chuyển trên đường trơn trượt, 2 bên bánh xe của bên trái các xe RC và GS 200t tăng tốc đột ngột trên một đoạn đường trơn nhưng không bị trượt nhờ hệ thống kiểm soát lực bám đường phát huy công dụng. Trên đoạn đường ngắn mô phỏng hoạt động này, chúng tôi dễ dàng nhận thấy tốc độ quay của bánh xe trước và sau khác nhau để đạt mục tiêu duy trì độ bám cao nhất trên mặt đường trơn.
 
Điểm mạnh chung của các mẫu xe cùng được thể hiện ở các bài phanh gấp và ôm cua, cho dù các mẫu xe thể thao như RC hay GS 200t nhỉnh hơn theo thiết kế của nhà sản xuất. Nhờ hệ thống phanh hoạt động nhạy bén, khoảng cách để dừng khi đang chạy với tốc độ 60 km/h và ôm cua (vừa phanh, vừa ôm cua) khá ngắn, khiến không chỉ người lái mà hành khách trên xe cũng cảm thấy tự tin.
 
Chạy hỗn hợp tăng tốc, ôm cua, phanh gấp...
Chạy hỗn hợp tăng tốc, ôm cua, phanh gấp...
Đặc biệt, trên các đoạn ôm cua liên tục, dàn xe Lexus không chỉ cho thấy sự linh hoạt, uyển chuyển nhờ hệ thống treo và khung gầm được cải tiến mà còn là sự êm ái đã góp phần làm nên tên tuổi của Lexus trên thị trường xe sang toàn cầu. Với những người ưa cảm giác mạnh, việc được ngồi làm hành khách trên xe RC của chuyên gia lái thử xe tốc độ cao Richard Glen Bates mang lại những trải nghiệm khó quên.
 
Cũng trong khuôn khổ buổi trải nghiệm tại HappyLand, chúng tôi còn được quan sát hoạt động của hệ thống camera toàn cảnh trên xe SUV cỡ lớn LX570. Toàn bộ phần kính trước, cửa kính hai bên đều bị dán kín và người lái điều khiển xe di chuyển nhờ vào màn hình hiển thị hoạt động của camera toàn cảnh. Đây là một trang bị cao cấp rất hữu ích cho việc di chuyển trên phố chật hẹp.
a
Thử camera toàn cảnh, bịt hết cửa kính, cửa sổ
Cùng với đó, hệ thống cảnh báo va chạm phía sau cũng được các chuyên gia Lexus mô phỏng. Khi chiếc xe đang lùi, hệ thống cảm biến hoạt động, cảnh báo bằng âm thanh giúp tránh tai nạn đáng tiếc. Đặc biệt, hệ thống cảm biến thế hệ 2 mới có khả năng nhận được tín hiệu trong vòng 60 mét, gấp 15 lần thế hệ đầu tiên, giúp cho khả năng phát tín hiệu cảnh báo an toàn của xe được nâng cao.
 
Có thể nói, dù thời gian được trải nghiệm xe Lexus tại trường đua HappyLand khá ngắn nhưng dàn xe turbo tăng áp mới đã thể hiện khá nhiều ưu việt, hứa hẹn tiếp tục giúp Lexus thăng hoa tại Việt Nam trong thời gian tới.
 
Xem thêm một số hình ảnh của dàn xe Lexus tại Long An:
 

 

 

 

 

 

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc