Thaco xuất khẩu 9 sơmi rơmoóc sang Colombia

15:42, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Ngày 22/12, Công ty sản xuất xe chuyên dụng và sơmi rơmoóc Chu Lai - Trường Hải, đã xuất khẩu 9 sơmi rơmoóc sang thị trường Colombia thông qua đại lý CIMC Intermodal Equipment 

a
Lễ bàn giao

Đây là lô hàng sơmi rơmoóc đầu tiên trong hợp đồng xuất khẩu sang thị trường Colombia và khu vực Nam Mỹ với tổng trị giá lô hàng là 99.900 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) , tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm đạt hơn 70%. Theo hợp đồng, năm 2017 Thaco sẽ tiếp tục xuất khẩu hơn 100 sơmi rơmoóc các loại sang thị trường Châu Phi, Nam Mỹ. 

2
Bàn giao  lô Sơmi rơmoóc 

Sơmi rơmoóc được Thaco sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, mức độ tự động hóa cao với các trang thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản, Italia, Hàn Quốc, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế IATF 16949. Chất lượng sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt trên từng công đoạn sản xuất, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của thị trường xuất khẩu, cơ cấu thiết kế đặc biệt để kéo dài hoặc rút ngắn sơmi - rơmoóc, phù hợp với việc vận chuyển container 40 feet hoặc 45 feet. Thân sơmi rơmoóc được chế tạo từ thép chịu lực cường độ cao, bề mặt xử lý bằng công nghệ phun bi để tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ, nâng cao khả năng chống ăn mòn và khả năng kháng mỏi. Khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế là 55 tấn đối với container 45 feet và 60 tấn đối với container 40 feet.

unname
Lô Sơmi rơmoóc xuất khẩu sang Colombia
Ông Phạm Văn Tài - Phó TGĐ thường trực Thaco cho biết: “ Để chủ động hội nhập khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, những năm gần đây, Thaco đã đầu tư phát triển sản xuất, lắp ráp ô tô và công nghiệp hỗ trợ theo hướng gia tăng hàm lượng công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa, từng bước hiện thực hóa chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu thông qua việc xuất khẩu các sản phẩm ô tô và linh kiện phụ tùng đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Mặc dù sản lượng xuất khẩu hiện nay chưa lớn nhưng sẽ tạo tiền đề để đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới, góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và mang lại niềm tự hào cho đất nước”. 
 
Năm 2013, Thaco đã xuất khẩu xe du lịch Mazda qua thị trường Lào, đến nay Thaco đã xuất khẩu nhiều sản phẩm linh kiện, phụ tùng qua các nước Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Kazakhstan... bao gồm: bộ dây điện, linh kiện nhựa, ghế của các loại xe du lịch, linh kiện xe bus, linh kiện xe chuyên dụng, nhíp ô tô… Trong đó, linh kiện nhựa của xe du lịch đã xuất khẩu sang Nga và Malaysia với số lượng hơn 4.000 bộ trong năm 2016. Năm 2017, sẽ xuất khẩu 17.000 bộ linh kiện nhựa, 1.500 bộ linh kiện xe bus. 
 
Phượng Nguyễn
 

Ý kiến bạn đọc