Yamaha tự tin vào doanh số bán của Janus

14:19, 14/10/2016
|

(VnMedia)- Dù tháng đầu tiên chỉ giao được hơn 1.500 xe Janus tới tay khách hàng nhưng đại  diện Yamaha Việt Nam vẫn tự tin vào mục tiêu hơn 8.000 xe/tháng.

Thị trường xe máy Việt Nam đang diễn biến thuận lợi cho những doanh nghiệp lớn và Yamaha là một đại diện tiêu biểu với mức tăng cao nhất thị trường kể từ đầu năm 2016 tới nay.

Để làm rõ hơn về thị trường xe máy những tháng đầu năm và một số mẫu xe Yamaha mới, chúng tôi đã trao đổi với ông Hojo Masaya, Trưởng phòng Marketing công ty Yamaha Việt Nam:

Trong tháng 8/2016 là tháng đầu tiên bán hàng, doanh số Yamaha Janus chỉ đạt 1.520 xe. Vậy theo ông đây có phải là khởi đầu không suôn sẻ khi mục tiêu công bố là 100.000 xe/năm, tương đương trên 8.000 xe/tháng ?

Yamaha Janus là mẫu xe mới ra mắt vào tháng 8 năm nay và được chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng năm 2016. Tuy mới khởi đầu được 1 tháng nhưngJanus phiên bản tiêu chuẩn (Standard) đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đa số khách hàng và các đơn vị báo chí truyền thông. Tôi cho rằng con số 1.520 xe là dấu hiệu tích cực cho bước tăng trưởng tiếp theo khi 2 phiên bản còn lại xuất hiện vào cuối năm nay là cao cấp (Deluxe) và đặc biệt (Premium) nên chúng tôi hoàn toàn tự tin vào mục tiêu kỳ vọng của Janus là 100,000 xe/năm.

Janus---Chipu.jpg
Yamaha Janus đạt doanh số 1.520 xe trong tháng đầu tiên bán hàng.


Doanh số bán của Janus bản tiêu chuẩn còn khiêm tốn, và sự chú ý đổ vào 2 phiên bản cao cấp sẽ bán ra thị trường cuối năm. Liệu Yamaha có thay đổi chiến lược và chính sách giá để đạt mục tiêu doanh số hay không ?

Như chúng tôi đã đề cập bên trên, với những động thái tích cực của thị trường đối với Janus phiên bản tiêu chuẩn một tháng vừa qua, chúng tôi hoàn toàn tự tin trong những bước đi tiếp theo đối với phiên bản cao cấp (Deluxe) và phiên bản đặc biệt (Premium) sẽ tạo ra sự bùng nổ mới trong phân khúc xe ga phổ thông bởi những tính năng vượt trội như hệ thống ngắt tạm thời SSS (Stop & Start System) và chìa khoá thông minh (lần đầu tiên được trang bị ở dòng xe ga của Yamaha).

Yamaha Việt Nam có mong chờ Janus làm được như Nozza, khi bản cao cấp Grande có doanh số cao hơn nhiều bản tiêu chuẩn ?

Đúng vậy, sau một thời gian thành công lớn với xe ga Nozza Grande và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, chúng tôi tiếp tục cải tiến Grande thành 2 phiên bản Deluxe và Premium với sự nâng cấp vượt trội như: logo ở tay nắm sau, yên xe cao hơn và hệ thống chìa khoá định vị nhằm tăng thêm sự sang trọng và hài lòng cho người sử dụng.

Với những giá trị cộng thêm, chúng tôi cũng mong chờ Janus phiên bản Deluxe và Premium cũng sẽ làm nên thành công như Grande chinh phục trái tim khách hàng nữ trẻ và doanh số bán hàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm.

Ông đánh giá thế nào về thị trường xe máy Việt Nam 8 tháng năm 2016, khi Yamaha là hãng có mức tăng trưởng cao nhất, lên tới 12%, và thị phần cũng tăng dần trong những năm gần đây ?

Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được kết quả này này. Thị trường xe máy đangphục hồi dần, nhu cầu đi lại của người dân cũng tăng dần trong 8 tháng đầu năm 2016. Sở dĩ thị phần của Yamaha đạt mức tăng trưởng cao nhất là do những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể công ty chúng tôi và hệ thống đại lý cả nước trong việc liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường và sản xuất những sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng.

Theo ông, xu hướng mua sắm xe máy của của người tiêu dùng Việt Nam thời gian gần đây có gì thay đổi và Yamaha làm gì để đáp ứng nhu cầu đó trong tương lai?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có những dấu hiệu phục hồi trở lại bởi vậy thu nhập của người dân tăng cao hơn khiến cho nhu cầu về xe máy tăng dần. Sau suy thoái thị trường năm 2014, chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu xe máy ở phân khúc xe ga và xe thể thao có sự dịch chuyển đáng kể. Bởi vậy, Yamaha Motor Việt Nam đã cho ra đời những sản phẩm xe ga dành cho phái nữ như Grande, Acruzo và Janus – được đông đảo những khách hàng nữ quan tâm và đón nhận.

Ở phân khúc xe cho nam giới, chúng tôi cũng nhập khẩu về một số xe như FZ150i, R3, TFX – những mẫu xe đang làm mưa làm gió tại thị trường Thái Lan, Indonesia hay nâng cấp xe Nouvo FI. Ngoài ra, để, chúng tôi luôn hỗ trợ và tạo điều kiện cho khách hàng nam tiếp xúc, làm quen dần, nuôi dưỡng niềm đam mê với những dòng xe thể thao bằng việc tổ chức chuỗi sự kiện hấp dẫn dành cho những tín đồ yêu xe như Y-Motor Sport (hướng dẫn lái xe côn tay an toàn & cuộc thi Revkhana); hỗ trợ các câu lạc bộ Exciter trên toàn quốc trong các hoạt động nhóm hay từ thiện.

Xin cảm ơn ông!

Phương Vũ (ghi)
 


Ý kiến bạn đọc