Sau Grab, Uber tính cước trước chuyến đi

09:32, 28/10/2016
|

(VnMedia)- Kể từ cuối tháng 10 này, Uber bắt đầu áp dụng tính cước trước chuyến đi, tương tự đối thủ Grab.

Cụ thể, Uber Việt Nam cho biết, từ 25/10 tại Tp Hồ Chí Minh và từ tháng 11 tại Hà Nội, người dùng Uber sẽ biết giá cước chuyến đi khi điền điểm đến chính xác.

Khác với trước đây, hiện tại để đặt xe Uber, khách hàng phải điền điểm đến chính xác thay vì chỉ cần đặt địa điểm đón là có thể gọi được xe như trước đây. .

Uber thêm tính năng
Uber tính cước trước như Grab

Theo Uber, chi phí trước chuyến đi được tính bằng việc sử dụng thời gian, quãng đường dự kiến và tình hình giao thông tại khu vực, cùng với số lượng người dùng cũng như các tài xế đang sử dụng Uber gần đó. Trong trường hợp chi phí chuyến đi thay đổi do nhu cầu tăng cao, thay bằng việc hiện lên biểu tượng tăng giá và màn hình pop-up, người dùng giờ sẽ được biết chi phí chính xác trước khi yêu cầu chuyến đi.

Như vậy, việc tính cước trước chuyến đi giúp Uber loại bỏ phàn nàn của một số người dùng và đối thủ về việc không minh bạch cước như Grab. Tuy nhiên do mức cước này chỉ do Uber tính vào thời điểm đặt xe mà không thể bao quát được tình trạng tắc đường khiến thời gian di chuyển kéo dài, lái xe có thể bị thiệt.

Phương Vũ
 


Ý kiến bạn đọc