PTI gỡ khó cho khách hàng bảo hiểm

13:45, 22/10/2016
|

(VnMedia) - Thông qua việc mở rộng hạn mức yêu cầu hồ sơ công an, Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI đang mang lại tiện ích mới cho khách hàng yêu cầu bồi thường.

Theo quy trình giải quyết bồi thường bảo hiểm xe cơ giới, tất cả các vụ tổn thất từ 10 triệu đồng trở lên bắt buộc phải có đầy đủ xác nhận của các cơ quan công an tại nơi diễn ra tổn thất. Nếu không có văn bản xác nhận này thì doanh nghiệp bảo hiểm có thể từ chối giải quyết bồi thường cho khách hàng. Mức áp dụng như hiện nay đang gây ra khá nhiều bất tiện cho khách hàng.

Anh Hưng - nhân viên một ngân hàng tại Quận Hai Bà Trưng cho biết, anh đang “sống dở chết dở” với bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường do vướng mắc liên quan đến các giấy tờ hồ sơ công an. Cách đây 1 tháng, xe anh khi lùi vào gara không may quệt phải cột đèn nên móp toàn bộ góc đèn bên trái. Bảo hiểm ước tính thiệt hại tầm khoảng 15 triệu.

Để được thanh toán số tiền bồi thường này, công ty bảo hiểm yêu cầu ảnh phải bổ sung thêm xác nhận của công an phường về sự cố. Anh Hưng đã phải đi lại không dưới 5 lần đến cơ quan công an phường để khai báo, làm các thủ tục cần thiết mà vẫn chưa được xác nhận của cơ quan này. Anh Hưng thậm chí còn tính đến phương án tự bỏ tiền sửa chữa xe nếu như các thủ tục lấy xác nhận  của cơ quan chức năng tiếp tục mất nhiều thời gian như hiện tại.

Khó khăn mà anh Hưng gặp phải là vấn đề chung của rất nhiều khách hàng khi phải làm thủ tục yêu cầu hồ sơ bồi thường bảo hiểm. Những quy trình, quy định chồng chéo của nhiều cơ quan quản lý đang khiến cho khách hàng  rơi vào tình trạng “đi không được, ở không xong”. Nếu không lấy được xác nhận thì không được thanh toán báo hiểm, mà để lấy được giấy xác nhận đó thì tốn không biết bao nhiêu thời gian khai báo, giải trình, xác minh.

pti1.jpg
PTI đang gỡ khó cho khách hàng tham gia bảo hiểm.

Nhằm hạn chế những thủ tục này cho khách hàng, Tổng công ty PTI đã mạnh dạn mở rộng hạn mức yêu cầu hồ sơ công an lên mức 30 triệu đồng – cao gấp 3 lần mức mà thị trường đang áp dụng.  Điều này đồng nghĩa với việc, với những tổn thất nhỏ hơn 30 triệu đồng mà không liên quan đến người thứ 3 thì khách hàng của PTI chỉ cần thông báo lên tổng đài hỗ trợ và điền đẩy đủ các thông tin trong giấy yêu cầu bồi thường là đã được PTI thanh toán toàn bộ tiền sửa chữa. Đây được kỳ vọng sẽ them lại sự thuận tiện rất lớn cho khách hàng khi không may bị tổn thất.

* Hiện PTI cũng đã hoàn thiện hệ thống gara liên kết để mang lại sự thuận lợi tối đa cho khách hàng. Theo ông Bùi Bằng Hiến – Giám đốc ban Bảo hiểm xe cơ giới của PTI, đối với các doanh nghiệp với thị phần về bảo hiểm xe cơ giới lớn như PTI thì việc quản lý chất lượng gara là một trong những việc phải được ưu tiên hàng đầu. PTI đã xây dựng bộ quy chuẩn về chất lượng phục vụ. Chỉ khi nào gara đảm bảo được đầy đủ bộ quy chuẩn quy định đó thì PTI mới đông ý tham gia làm gara liên kết. Đối với những gara đã hợp tác mà không đảm bảo được chất lượng thì PTI cũng kiên quyết loại bỏ ra khỏi hệ thống gara liên kết.

Mặt khác, để khuyến khích các gara yên tâm tuân thủ các quy định về chất lượng phục vụ, PTI cũng triển khai rất nhiều chính sách ưu đãi, chăm sóc như: cam kết tăng số lượng doanh thu sửa chữa, tổ chức các chuyến đi thăm quan nghỉ dưỡng tại Hồng Kông, Singapore…Mối quan hệ đem lại lợi ích từ 2 phía sẽ đảm bảo được sự hợp tác ổn định và lâu dài giữa hai bên.

Phượng Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc