Dàn siêu xe, xe sang đổ bộ TP. Hồ Chí Minh

14:59, 27/10/2016
|

(VnMedia) - Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam VIMS 2016 sẽ mở cửa cho công chúng tại TP. Hồ Chí Minh từ hôm nay, 27/10, với sự xuất hiện của dàn siêu xe, xe sang lớn chưa từng thấy.

Là triển lãm của các thương hiệu xe nhập khẩu, VIMS 2016 mới là năm thứ hai được tổ chức nhưng đã trở thành sân chơi quy mô lớn với sự tham gia của 16 thương hiệu ô tô, trong đó khá nhiều thương hiệu lần đầu tham dự.

Dù Rolls-Royce rồi đến Land Rover và Jaguar rút lút phút chót (được chữa cháy bằng dàn xe cổ và gian trưng bày điện thoại Samsung), triển lãm vẫn có được quy mô lớn nhờ diện tích rộng, xe trưng bày nhiều.

Lamborghini.jpg
Lamborghini Huracan

Trong khuôn khổ trưng bày xe của triển lãm, Bentley và Lamborghini nổi bật nhất nhờ sự xuất hiện của 5 siêu xe, xe siêu sang, trong đó  2 bom tấn Bentley Bentayga – mẫu SUV đầu tiên của Bentley lần đầu tiên được trưng bày rộng rãi với công chúng, và Lamborghini Huracan LP580-2 . Bên ngoài, các siêu xe, xe siêu sang (Rolls-Royce) cũng xuất hiện ở các khu trưng bày xe độ, phụ kiện…cũng thu hút sự quan tâm của người xem.

Bentayga.jpg
Bentley Bentayga

Bên cạnh Bentley là Porsche cũng khá hút khách với dàn xe sang đình đám, mà ngôi sao là Panamera Turbo 2017 vừa được đưa về Việt Nam bằng đường hàng không. Ở cạnh còn lại, Mercedes- Benz bỏ triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) lần đầu tham gia VIMS với quy mô diện tích lớn nhất triển lãm. Hãng xe sang Đức mang tới 27 mẫu xe cả mới và đã qua sử dụng. Trong số này, có 11 mẫu xe mới trong đó có đến 5 mẫu xe thể thao 2 cửa, bao gồm C 300 Coupé, Mercedes-AMG SLC 43, SL 400, S 500 Coupé và đặc biệt là S 500 Cabriolet.

audi1.jpg
Dàn xe Audi

Hai hãng xe sang khác tới từ Đức là Audi và BMW gần như không có những sản phẩm mới đình đám. Nhờ “đất” rộng, Audi trưng bày gần như toàn bộ dàn xe đang phân phối, trong đó 2 điểm nhấn là cặp Q2 (mẫu xe SUV cỡ nhỏ vừa ra mắt) và TT;  và siêu xe R8. Trong khi đó, BMW làm mới bằng mẫu xe mô hình và lắp thêm phụ kiện cho một số mẫu xe hiện đang phân phối.

BMW.jpg
Hoa hậu Phạm Hương tại gian trưng bày BMW

Hai hãng xe sang của Nhật và Ý là Infiniti và Maserati đều có những tâm điểm đáng chú ý. Infiniti có mẫu coupe Q60 vừa ra mắt trên thị trường thế giới ít lâu, bên cạnh 3 mẫu xe chủ lực đang phân phối tại Việt Nam là QX60, QX70 và QX80. Maserati cũng mang tới 4 mẫu xe trong lần đầu tham gia VIMS, trong đó điểm nhấn là mẫu Maserati Quattroporte 2017.

Infiniti.jpg
Infiniti Q60

Các thương hiệu xe phổ thông như Nissan, Volkswagen, Renault, Subaru và Suzuki cũng trưng bày những mẫu xe chiến lược. Tâm điểm gian trưng bày Nissan là mẫu xe đang lần đầu tiên giúp hãng xe Nhật khởi sắc về doanh số tại Việt Nam - X-Trail- bên cạnh các mẫu xe đang được phân phối khác như Sunny, Navara. Tuy nhiên, Nissan còn có mẫu xe mới đáng chú ý là Teana 2017 – một mẫu xe khá nổi trội trong phân khúc xe hạng D phổ thông nhưng mức giá cũng lên tới 1,5 tỷ đồng.

Porsche.jpg
Porsche Panamera Turbo 2017

Về phần mình, Volkswagen mang tới 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại triển lãm năm nay, gồm Beetle Dune 2016, Jetta, Sharan. Renault cũng có mẫu xe hạng D hoàn toàn mới Talisman 2016 bên cạnh các mẫu xe đang được phân phối như Koleos, Duster…Mẫu xe mới có giá thấp hàng đầu tại VIMS năm nay là Suzuki Ciaz lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam với giá 580 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe hạng B như Honda City, Toyota Vios, Mazda2…

Maserati.jpg
Maserati Quattroporte 2017

Ngoài ra, hãng xe Nga UAZ cũng đưa tới 3 mẫu xe giá rẻ, trong đó có các mẫu xe SUV Hunter, Patriot và xe bán tải. Triển lãm VIMS 2016 diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, kéo dài tới hết 30/10.

13.jpg
Volkswagen New Jetta

 


Ý kiến bạn đọc