Triển lãm ô tô VMS 2016 gặp khó về địa điểm tổ chức

17:34, 13/09/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch VAMA thừa nhận Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2016 gặp khó do điểm tổ chức quá chật, nhưng cho rằng Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô là lựa chọn tốt nhất.

Tại cuộc họp báo sáng 13/9, ông Yoshihisa Maruta - Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam  (VAMA) cho biết, VAMA đã gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức VMS 2016 do không tìm được địa điểm phù hợp tại Hà Nội. “Chúng tôi đã tìm kiếm nhiều địa điểm và cân nhắc sự phù hợp với thời gian tổ chức sự kiện. Xét cả điều kiện khách quan và chủ quan thì Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô là lựa chọn tốt nhất”- ông Yoshihisa Maruta nói.

Chính sự chật hẹp này là một trong những nguyên nhân khiến cho thương hiệu Peugeot do Thaco Trường Hải đang sản xuất, phân phối không tham gia sự kiện như những thông báo ban đầu của ban tổ chức.

VMS.jpg
Họp báo VMS 2016 tại Hà Nội sáng 13/9.

Được biết, cuối tháng 10/2016 sẽ diễn ra triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam VIMS 2016 tại Trung tâm triển lãm SECC (TP. Hồ Chí Minh), nơi VAMA đã chậm chân đăng ký nên buộc phải tổ chức sự kiện tại Hà Nội với diện tích trưng bày chật hơn, "cơ sở vật chất không tiêu chuẩn như mong đợi" như thừa nhận của Chủ tịch VAMA.

Năm nay, triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2016 bị thu hẹp đáng kể cả về quy mô và số lượng thương hiệu tham gia. Cụ thể, triển lãm có sự tham gia của 9 đơn vị với 12 thương hiệu, gồm  Chevrolet, Ford, Fuso, Honda, Hyundai, Isuzu, Kamaz, Kia, Lexus, Mazda, Mitsubishi và Toyota.

Tuy nhiên, ông Yoshihisa Maruta cũng cho biết: “Mọi thành viên VAMA tham gia triển lãm sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo chất lượng của từng gian hàng và mang đến một triển lãm thực sự hấp dẫn cho khách hàng và những người yêu thích xehơi. Với chủ đề “Tăng tốc- đón đầu”, chúng tôi mong muốn nhấn mạnh tinh thần tăng tốc của VAMA nhằm rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với cơ hội sở hữu những chiếc xe hơi mà họ yêu thích. Chúng tôi tin tưởng rằng Triển lãm sẽ là một cơ hội tốt để khách hàng khám phá những mẫu xe mới nhất với những công nghệ tiên tiến nhất, từ đó giúp họ lựa chọn được chiếc xe phù hợp với sở thích và nhu cầu”.

Theo ban tổ chức, triển lãm sẽ trưng bày gần 100 mẫu xe, trong đó có nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt tại Việt Nam như Ford Explorer 2017 trang bị động cơ Ecoboost 2.3L; Chevrolet Camaro SS; Chevrolet Colorado 2017; Chevrolet Silverado Midnight; Honda Civic 2017; Pajero Sport hoàn toàn mới…

Triển lãm VMS 2016 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 9/10/2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (quen thuộc hơn với tên gọi Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô), số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; mở cửa đón khách từ 09:00 - 17:30 từ 6-9/10/2016.
 

Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc