Rolls-Royce rút khỏi triển lãm ô tô VIMS 2016

06:36, 21/09/2016
|

(VnMedia)- Hãng xe siêu sang của Anh Rolls-Royoce bất ngờ rút khỏi triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam VIMS 2016 do gặp khó khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng mạnh.

Tại cuộc họp báo ngày 20/9, ban tổ chức cho biết, VIMS 2016 triển lãm lần thứ hai có quy mô tăng gấp đôi lên 18 hãng xe cao cấp bao gồm Audi, Bentley, BMW, Jaguar, Lamborghini, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche…; cùng với hơn 150 mẫu xe.
 

VIMS-1.jpg
Mercedes-Benz Việt Nam 'bỏ' VMS sang VIMS 2016

Đáng chú ý, hãng xe sang Rolls-Royce đã xin rút vào phút chót vì lý do cắt giảm chi phí. Cụ thể, do thuế tiêu thụ đặc biệt với xe động cơ lớn tăng mạnh lên 150% đối với những mẫu xe dung tích trên 6.0 lít, ảnh hưởng trực tiếp vào các hãng siêu xe và xe sang, trong đó chịu ảnh hưởng nhiều nhất là Rolls-Royce bởi các dòng xe của hãng đều phải chịu thuế kịch khung.

Tuy nhiên, thay vào đó, UAZ (Ulyanovsky Avtomobilny Zavod) – thương hiệu xe quen thuộc của Nga bất ngờ quay trở lại Việt Nam với mẫu xe SUV nổi bật UAZ Patriot sẽ được giới thiệu trong VIMS 2016 năm nay.
 

VIMS.jpg
Hàng loạt thương hiệu lần đầu tham dự triển lãm

Một điểm cũng đáng chú ý, trong họp báo này là việc công bố ứng dụng Ibeacon: ứng dụng này cho phép người dùng không chỉ cập nhật thông tin chi tiết về các thương hiệu xe, hoạt động tại VIMS mà còn có thể tương tác trực tiếp để đặt vé, tham gia các hoạt động và nhận được những phần quà tặng từ ban tổ chức.

Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Công ty CP ô tô Á Châu - nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam, đại diện các nhà tổ chức triển lãm chia sẻ: “VIMS 2016 chắc chắn sẽ là sự xuất hiện trở lại đầy ngoạn mục cùng những hoạt động tuyệt vời nhất. Số lượng các hãng xe tham gia năm nay là gấp đôi so với năm trước. Hơn 150 mẫu xe sẽ được trưng bày và 18 hãng xe cao cấp tham gia sẽ cố gắng mang đến ngạc nhiên cho quý vị cùng với những mẫu xe mới nhất của mình…”.
 

VIMS2.jpg
Họp báo VIMS 2016 ngày 20/9

VIMS 2016 do Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) phối hợp cùng Liên danh công ty C.I.S Vietnam và Le Bros tổ chức, sẽ diễn ra tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm mở cửa từ 26/10 đến ngày 30/10 dự kiến thu hút ,khoảng 120 nghìn lượt khách tham quan; Hội thảo về ngành công nghiệp ô tô sẽ diễn ra vào sáng ngày 27/10. Vé tham dự VIMS 2016 sẽ được bán trực tiếp ngay tại địa điểm diễn ra triển lãm, với giá dự kiến 50 nghìn đồng/vé.

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc