Volkswagen phát triển mẫu SUV 7 dùng động cơ diesel V6 tại Mỹ

18:10, 24/08/2016
|

Mặc ảnh hưởng của bê bối gian lận khí thải, Voklswagen vẫn triển khai kế hoạch phát triển một mẫu SUV 7 chỗ mới cho thị trường Mỹ, sử dụng động cơ diesel V6.

Volkswagen cho biết sẽ phát triển một dòng SUV mới dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu xe bán tải Amarok (dạng liền khối body-on-frame).

Đây thực sự một là thông tin gây ngạc nhiên với các đối thủ của Volkswagen ở phân khúc SUV này, bởi hiện mẫu xe bán tải Amarok (ảnh trên) còn chưa được bán tại Mỹ để tránh đối đầu với thế mạnh của các thương hiệu nội địa như Ford, GM…, cũng như bản thân Amarok nằm ở phân khúc bán tải cỡ vừa (1 tấn) thực sự được thị trường Mỹ quan tâm.
Volkswagen cho biết sẽ phát triển một dòng SUV mới dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu xe bán tải Amarok
Volkswagen cho biết sẽ phát triển một dòng SUV mới dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu xe bán tải Amarok
Tuy nhiên, Volkswagen nhận ra rằng phân khúc SUV (và cả crossover) vẫn có “cửa” để phát triển tại thị trường Mỹ.
 
Đáng ngạc nhiên nhất là đi kèm với sự ra đời của mẫu SUV mới này cho thị trường Mỹ, các lãnh đạo cấp cao của Volkswagen đã có một tiết lộ “động trời”: trang bị được ưu tiên cung cấp cho thị trường Mỹ sẽ là động cơ diesel V6 3.0L TDI - một quyết định cực kì mạo hiểm khi mà vụ bê bối gian lận liên quan đến dòng động cơ này vẫn chưa ngã ngũ.
 
Quyết định này được đưa ra sau khi Volkswagen nhận thấy rằng động cơ xăng 2.0L tăng áp không phải là một lựa chọn phù hợp với văn hóa xe của người Mỹ; trong khi đó, động cơ V6 3.0L TDI tăng áp kép vốn được trang bị trên phiên bản nâng cấp của mẫu Amarok ở các thị trường khác cùng các mẫu Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg lại rất được ưa chuộng tại Mỹ.
Volkswagen sẽ có SUV mới dùng động cơ diesel
Volkswagen sẽ có SUV mới dùng động cơ diesel
Nếu được trang bị động cơ V6 3.0L TDI, mẫu SUV mới của Volkswagen sẽ có tới ba phiên bản có công suất khác nhau: thấp nhất là 163 mã lực, mạnh hơn sẽ là loại 204 và 224 mã lực. Các động cơ này sẽ đi kèm với hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian có sẵn trên Amarok (4Motion), cùng trang bị tiêu chuẩn là hộp số sàn 6 cấp cùng lựa chọn khác là hộp số tự động 8 cấp.
 
Ngoài động cơ này, Volkswagen cũng đang nghĩ tới việc trang bị thêm một loại động cơ xăng mà hãng có sẵn là loại V6 3.6L (có trên các mẫu Porsche); tuy nhiên những thông tin cụ thể về trang bị này vẫn chưa được công bố.
 
Theo Dân trí

Ý kiến bạn đọc