Uber đánh dấu hai năm vào thị trường Việt Nam

15:15, 05/08/2016
|

(VnMedia)Uber vừa kỷ niệm hai năm gia nhập thị trường Việt Nam vào ngày 3/8 cùng với nhiều con số ấn tượng đã đạt được.

Sau 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, cộng đồng người dùng Uber tại Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt chỉ trong 3 tháng vừa qua, số người dùng thường xuyên tại Hà Nội và Tp.HCM đã lên tới con số hơn 300 ngàn người. Bên cạnh đó, Uber cũng nỗ lực giảm bớt thời gian chờ đợi xe trong mỗi chuyến đi. Tại Hà Nội và Tp.HCM, thời gian chờ xe trung bình đã được giảm xuống dưới 4 phút; và nhìn chung, số chuyến đi có thời gian chờ ít hơn 10 phút chiếm tới 92% tại Tp HCM và 94% tại Hà Nội.

Với việc mở rộng hình thức thanh toán bằng tiền mặt, cũng như cho ra mắt uberMOTO, Uber đang mỗi ngày tiếp cận được đông đảo hơn người dùng. Riêng tại Việt Nam, Uber đã và đang kết nối TP Hồ Chí Minh và Hà Nội với người dùng lần lượt tại 66 và 62 quốc gia, nhờ vào phương thức di chuyển đi an toàn, tiện lợi, tin cậy với giá cả phải chăng mà ứng dụng mang lại.

ông Đặng Việt Dũng
Ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam

Trong một năm qua, ứng dụng đã và đang giúp gia tăng tỷ lệ hiệu suất xe hơi được sử dụng trong mạng lưới đối tác tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội lên tới hơn 70%. Một chiếc xe thuộc mạng lưới ứng dụng Uber được tối ưu hoá số lần sử dụng gấp 3.1 lần xe thương mại và gấp 10 lần xe tư nhân. Điều này góp phần đáng kể vào việc giảm tải ùn tắc giao thông tại hai đô thị lớn này.   

Chỉ sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, Uber đã tạo ra hàng chục ngàn cơ hội công việc với thời gian linh hoạt cho những tài xế đối tác, giúp họ đảm bảo một nguồn thu nhập ổn định cho gia đình và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp với những người có ước mơ tự do tài chính, chủ động thời gian trong công việc.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber tại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn cộng đồng người dùng và tài xế đối tác tại Việt Nam vì đã tin tưởng, ủng hộ và đóng góp tích cực để Uber không ngừng phát triển và phục vụ tốt hơn cho cộng đồng. Uber sẽ không thể làm được những điều này nếu không có cộng đồng người dùng và tài xế đối tác tại Việt Nam; và vì vậy, Uber xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người vì đã luôn đồng hành cùng Uber. Uber sẽ luôn gắn bó với Việt Nam! Uber cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam, và cùng mọi người tạo dựng và mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội trong thời gian tới”.

Thăng Long
 

Ý kiến bạn đọc