Toyota hỗ trợ không hoàn lại 50% học phí cho học sinh nghèo

09:31, 10/08/2016
|

(VnMedia.vn) - Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota sẽ hỗ trợ không hoàn lại cho mỗi học viên 50% tổng số tiền học phí và sinh hoạt phí trong 2 năm học và cho vay 50% còn lại với lãi suất ưu đãi.

Sáng 9/8 vừa qua, biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota” chính thức được ký kết với sự tham gia của Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), phối hợp với Trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh (ĐHSPKT-TP HCM),Quỹ đầu tư xã hội Lotus Impact (Lotus Impact) và Tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu)

“Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota” là chương trình hỗ trợ đào tạo dạy nghề kéo dài 2 năm dành cho học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, có thành tích học tập tốt, nhưng do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng tự trang trải chi phí học tập và tìm kiếm việc làm. Trong năm đầu tiên thực hiện, chương trình sẽ tuyển chọn ra 25 học viên đáp ứng đủ điều kiện để chính thức trở thành thế hệ học viên đầu tiên của chương trình đào tạo này.

Bên cạnh nội dung đào tạo chất lượng cao và toàn diện, các học viên còn được trang bị kiến thức thiết yếu như: Tiếng Anh, Tin học và các kỹ năng mềm, kỹ năng sống. Đặc biệt, các học viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình áp dụng cho Chương trình đào tạo kỹ thuật viên.

Phát biểu trong buổi Lễ ký kết, Ông Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐHSPKT-TPHCM chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ và đánh giá cao sự hợp tác không chỉ với Toyota Việt Nam, mà còn với tổ chức Lotus Impact và Quỹ Dariu trong Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota. Qua đây, tôi mong muốn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ có được một nghề nghiệp tốt, có thể thành các kỹ thuật viên bậc cao trong ngành ô tô, và có được công ăn việc làm, cuộc sống ổn định, góp phần cho sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam”.

Nhằm tạo dựng được sự bền vững và phát triển, Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota sẽ hỗ trợ không hoàn lại cho mỗi học viên 50% tổng số tiền học phí và sinh hoạt phí trong 2 năm học và cho vay 50% còn lại với lãi suất rất ưu đãi. Học viên sẽ có trách nhiệm hoàn trả khoản vay này trong vòng 3 năm tính từ 6 tháng sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Trong suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam, TMV đã hợp tác triển khai thường niên nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực. Điển hình là: Chương trình Học bổng Toyota dành cho sinh viên xuất sắc thuộc các ngành khoa học kỹ thuật và môi trường với 1.879 suất học bổng; Chương trình Học bổng dành cho các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam với 645 suất học bổng; …

Xem thêm hoạt động của CRS TMV dưới đây:

v
 

Ý kiến bạn đọc