Toyota Camry 2018 có gì mới?

06:00, 22/07/2016
|

(VnMedia)- Toyota Camry 2018 là thế hệ hoàn toàn mới, được kỳ vọng chứa đựng nhiều cải tiến ...

Đây là gì? Một tấm bạt nặng nề che giấu chiếc sedan Toyota Camry 2018 hoàn toàn mới. Tại sao nó lại được chú ý: Doanh số cho sedan hạng trung như Toyota Camry, Honda Accord, và một số xe khác có thể đã giảm đi một chút xíu khi dòng crossover dần phổ biến hơn, tuy nhiên chiếc Camry quyền lực và lặng lẽ vẫn cực kỳ phổ biến với người tiêu dùng. Với hơn 429.000 chiếc bán ra trong năm ngoái, Camry không chỉ là dòng xe bán chạy nhất của Toyota, nó còn là xe du lịch bán chạy nhất tại Mỹ. Vâng, nên nó tất nhiên đáng được chú ý.

Khung gầm

Camry sẽ được lắp đặt bên trên cơ sở hệ khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) mới, đã xuất hiện lần đầu với chiếc Prius 2016 và trên đà trở thành nền tảng cơ bản cho một nửa dòng xe của Toyota vào cuối thập kỷ này. Các chi tiết của TNGA đã thực hiện một cách hoàn hảo sự năng động của Prius, nên chúng tôi khá lạc quan cho Camry nếu việc chuyển đổi này thành công. Các biện pháp giảm trọng lượng xe cũng là một phần của kế hoạch, chúng tôi nghe nói nhôm đang được sử dụng cho mui xe và một số chỗ khác.

2018-Toyota-Camry.jpg
Toyota Camry 2018 trên đường thử

Rõ ràng, nguyên mẫu này không tiết lộ nhiều về chiếc xe sắp sản xuất, trừ việc nó ...có 4 bánh xe, một số cửa sổ và bảng điều khiển có thể dán băng dính lên. Nhìn tổng quan thì tỉ lệ rất quen thuộc, tỉ lệ này đã đưa Camry đứng đầu thị trường nhiều năm nên không mong đợi việc nhóm thiết kế sẽ thay đổi quá nhiều, việc đó quá rủi ro. Chúng ta có thể thấy một bước cải tiến kiểu dáng mũi xe phong cách "Angry Birds" gần đây của Toyota (mà đã xuất hiện ở Corolla 2017), giả thiết này có vẻ đúng bởi sự xuất hiện của một số đường viền thanh giảm chấn khá rõ ràng bên dưới lớp bạt đen.

Một điểm đáng lưu ý là Camry mới mở rộng góc chữ A, nhằm tăng tầm nhìn cho lái xe, việc này kéo theo trần mái của xe thấp xuống, mở rộng ra gần với cột C. Chi tiết đáng chú ý khác là gương chiếu hậu thấp, cạnh dưới rộng gắn trên cửa; đèn hậu bắt chước phong cách của Avalon.

Hệ thống truyền động

Giống hầu hết các dòng sedan cỡ trung vừa thiết kế, có khả năng Camry thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp động cơ chỉ có 4 xi-lanh. Đương nhiên 4 xi-lanh hút sẽ hoạt động như động cơ cơ bản, có thể là một phiên bản cập nhật động cơ 2.5 lít hiện nay như đã đưa tin, một dẫn xuất của động cơ turbo 2.0 lít được tìm thấy trong chiếc crossover Lexus NX 200 sẽ thay thế khối động cơ đẳng cấp 3,5 lít V-6 bên trên. Camry Hybrid sẽ lại được gợi ý cho dòng xe thân thiện môi trường.

Một phiên bản TRD (phong cách thể thao) thì không chắc lắm, nhưng nếu có thì nó sẽ đối địch với xe mới của Ford : Sport Fusion 325 mã lực. Đầu năm ngoái, Toyota đồng ý với ý kiến cho rằng nên mở rộng vai trò của dòng TRD trong công ty, một chiếc xe như thế có thể sẽ ra lò vào năm 2016, và triển lãm xe SEMA khá thành công đã cung cấp một ý tưởng hay ho về ngoại hình chiếc xe. Nhưng chưa có đề nghị nào cho TRD hoá dòng Camry.

Đối thủ

Đối thủ của Toyota Camry 2018 sẽ là : Honda Accord, Mazda6, Nissan Altima, Chevrolet Malibu, Hyundai Sonata, Ford Fusion.

Dự đoán ra mắt và giá:

Camry 2018 sẽ sẵn sàng được bán rộng rãi vào một thời điểm nào đó năm 2017. Với tính ưu việt của Camry tại thị trường Mỹ, sẽ có ý nghĩa nếu nó ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô chất lượng cao (Detroit North American International Auto Show) vào tháng 1. Giá xe có thể không tăng nhiều, nếu có, thì sẽ từ khoảng 20.000 USD đến hơn 25.000 USD, nếu như tăng quá đà sẽ đe doạ đến doanh số bán hàng của Toyota.

Công Thường


Ý kiến bạn đọc