Isuzu sẽ sản xuất Mazda BT-50 thế hệ mới

17:20, 16/07/2016
|

(VnMedia)- Hai hãng xe cùng đến từ đất nước mặt trời mọc Mazda và Isuzu vừa công bố hợp tác sản xuất xe bán tải Mazda BT-50 thế hệ mới.

Theo như thỏa thuận, hãng Isuzu sẽ sản xuất những chiếc xe bán tải thế hệ mới cho Mazda dựa trên những mẫu xe bán tải của Isuzu trước đây.

Những thông tin chi tiết thêm đều chưa được cả 2 hãng này công bố, ngoại trừ thông tin mẫu xe mới này do Isuzu sản xuất cho Mazda sẽ được bán ra trên toàn cầu, ngoại trừ Bắc Mỹ. Mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ nâng cao tính cạnh tranh và quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm của Isuzu trong khi Mazda có thể tập trung vào phát triển những dòng xe con mang thế mạnh của thương hiệu này.
 

2016-Mazda-BT-50 1.jpg
Mazda BT-50 bản nâng cấp 2016


Trong buổi họp báo chung, cả hai công ty đã cho biết: “Mazda và Isuzu đã phát triển mối quan hệ hợp tác trong hơn 1 thập kỷ qua, với những chiếc xe bán tải được sản xuất bởi Isuzu cho hãng Mazda trong thị trường Nhật Bản. Sự hợp tác lần này sẽ củng cố thêm mối quan hệ lâu dài bền vững của cả 2 thương hiệu.”

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa biết liệu kết quả cuối cùng của sự hợp tác này thế hệ Mazda BT-50 tiếp theo sẽ được dựa trên model Isuzu D-Max hay không? Cũng có nhiều khả năng Isuzu sẽ tiếp tục phát triển dòng xe tải hạng nhẹ N-Series mới thay thế cho nhãn hiệu Mazda Titan.
isuzu se san xuat the he mazda bt 50 tiep theo
Isuzu D-Max

Những báo cáo trước đây đã chỉ ra rằng thế hệ Mazda BT-50 tiếp theo sẽ được thay thế dựa trên chiếc Toyota Hilux, bởi 2 công ty đã có thỏa thuận xây dựng một sự hợp tác lâu dài đôi bên cùng có lợi vào tháng 5 năm 2015.

Hiện tại, chiếc Mazda BT-50 được thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc Ford Ranger T6 và cả hai đều được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance, Thái Lan.

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc