Hyundai Elantra Sport 2017 có gì mới?

22:00, 23/07/2016
|

(VnMedia)- Hyundai cuối cùng đã công bố mẫu Elantra Sport 2017 và dưới đây là một số đánh giá chung trước khi xe chính thức ra mắt trên thị trường.

Tương tự việc Elantra sedan giống với Avante ở thị trường Hàn Quốc, Elantra thể thao khá giống với Avante Sport và đó là một tin tức thú vị nếu như bạn đang háo hức chờ đợi một chiếc Elantra thể thao.

Chúng tôi không chắc có bao nhiêu người mua đang hồi hộp chờ đợi một chiếc Elantra với những "gia vị" được thêm vào, nhưng dự đoán bản Sport sẽ lọt thỏm bên dưới những chiếc compacts hot nhất như Volkswagen GTI, Ford Focus ST. Phải, vì đơn cử như Veloster Turbo là một chiếc compact thể thao của Hyundai đã có mặt tại thị trường Mỹ, nhưng nó trông ...khá dị, cửa bất đối xứng và không đủ tốt để lái cho lắm, theo chúng tôi nhìn nhận là vậy.
 

194615_2017-Hyundai-Elantra-Sport-101-876x535.jpg
Hyundai Elantra Sport 2017

Elantra Sport 2017 thì có lẽ được hãng xác định trước là "không được nhìn lạ như Verloster", và khách quan mà nói trông nó còn có vẻ rất... điển trai nữa là đằng khác. Chia sẻ hình dáng lưới tản nhiệt cơ bản và đèn pha với các phiên bản Elantra khác, nhưng bản thể thao có 2 hõm sâu dưới đèn pha, một bộ body xe tinh tế, bánh xe bằng nhôm 20 chấu hấp dẫn. Như một cuộc đảo chính trong thiết kế xe, Hyundai chống lại sự thôi thúc vẽ vời những đường kẻ thể thao hay nước sơn bóng lộn lên bản Sport, bỏ qua vẻ ngoài, xe đi theo phong cách Forcus ST cho những người có gu thẩm mĩ tinh tế và trưởng thành, tạo ra một cảm nhận tương tự chiếc GTI mang lại. Phong cách chủ đạo tiếp tục với màu chỉ đỏ tương phản, bánh lái đáy bằng và ghế ngồi thể thao.

Huyndai tôn cái vẻ thể thao của xe Sport bằng một thứ máy móc có vẻ "thể thao", ít ra trên giấy tờ viết thế. Động cơ Elantra 4 xi lanh 2.0 lít bị nhỏ bớt nhờ có Turbo tăng áp của Hyundai, 4 xi lanh phun xăng trực tiếp 1.6 lít sản xuất "nhiều hơn" 200 mã lực và mô-men xoắn 258 Nm. Số liệu cụ thể sẽ được thông báo gần ngày bán mẫu thể thao cuối năm 2016, nhưng con số sơ bộ là nhiều hơn 53 mã lực và 78 Nm so với động cơ 2.0 lít- mặc dù vẫn sẽ có 1 ngách riêng dành cho những người ưa chuộng phân khúc nặng cân, tất cả đều sử dụng 4 turbo tăng áp 2.0 lít. Điều đáng chú ý là không chỉ một mình dòng Sport có Turbo tăng áp Elantra sinh thái tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nó sẽ là chiếc xe khoẻ nhất.
 

194623_2017-Hyundai-Elantra-Sport-111-876x535.jpg
Nội thất của xe

Theo tài liệu hướng dẫn sử dụng, Hyundai sẽ cung cấp một hộp số tay 6 tốc độ, ngoài ra còn hộp số 7 tốc độ ly hợp kép tự động sang số. Dòng Sport vẫn là bánh trước lái, nhưng phía sau cũng đã được đại tu và hiện nay có một hệ thống treo độc lập multilink. Thay thế chùm trục xoắn phi thể thao Elantra, hệ thống treo mới sẽ cung cấp tính kiểm soát năng động hơn, chúng tôi khá chắc chắn rằng nó sẽ khiến việc lái xe Elantra tinh tế hơn đồng thời tăng cường sức chống của bánh xe khi va chạm.

Chúng tôi mong rằng điều chỉnh bộ đệm của Hyundai sẽ làm bánh lái vốn hơi lỏng lẻo cùng với các nút bấm trở nên chặt chẽ hơn, nhờ thế có thể dùng các từ như "thoải mái" và "sành điệu" để miêu tả dòng Elantra. Sau khi đã kiểm soát gần như mọi khía cạnh của việc tạo nên một chiếc xe hấp dẫn, giá cả phải chăng, Hyundai vẫn còn phải cố gắng nhiều khi động tới vấn đề lái xe- "thiếu trải nghiệm thú vị" là một yếu tố kéo chiếc xe thụt lùi so với Honda Civic và Mazda 3 trong thử nghiệm so sánh các dòng xe nhỏ vừa diễn ra của chúng tôi.

Nếu có bất kỳ điều gì mà Elantra Sport còn thiếu, ngoài mức giá cuối cùng, thông số kỹ thuật, thì đó là một thân xe mang phong cách hatchback. Nhìn qua các dòng compacts hiện nay rõ ràng phong cách hatchback chiếm ưu thế trừ chiếc Elantra Sport 4 cửa. Civic Si giống như một chiếc sedan hay một chiếc couple đang trên đà thành hatch, Nissan thì đang tạo ra một sendan có Turbo tăng áp Sentra NISMO, Volkswagen vẫn tiếp tục cung cấp Jetta GLI, nên có lẽ dòng compact sedan thể thao đang chuẩn bị có một sự trở lại chăng?

Hải Phong


Ý kiến bạn đọc