Honda Việt Nam đẩy mạnh lái xe ô tô an toàn năm 2016

08:30, 21/07/2016
|

(VnMedia)- Trong nửa đầu năm 2016, Honda Việt Nam đã phối hợp với các đại lý ô tô Honda tổ chức đào tạo hướng dẫn lái xe an toàn tới gần 300 khách hàng trên toàn quốc.

Honda Việt Nam (HVN) cho biết, ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, lái xe an toàn (LXAT) luôn là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu của Công ty. Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm ô tô có tính năng an toàn cao, HVN luôn mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, tăng cường kiến thức và kỹ năng LXAT cho khách hàng sử dụng ô tô trên cả nước, góp phần giảm thiểu tai nạn về ôtô.

LXAT.jpg
Hướng dẫn lái xe an toàn do Honda và các đại lý ô tô tổ chức

Bắt đầu từ tháng 7/2015, các chuyên gia LXAT của HVN đã phối hợp cùng các Đại lý Ô tô trên khắp cả nước triển khai các chương trình đào tạo LXAT tới các cơ quan đoàn thể, tổ chức, công ty và khách hàng cá nhân. Chuỗi hoạt động đào tạo LXAT này được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, hướng tới đa dạng các đối tượng và được khách hàng đánh giá cao về sự hữu ích và tính thực tiễn cao.

LXAT-4.jpg
Chương trình bắt đầu cách đây đúng 1 năm, từ tháng 7/2015

Nối tiếp thành công này, trong nửa đầu năm 2016, HVN đã tiếp tục phối hợp cùng các đại lý ô tô Honda trên toàn quốc tổ chức sâu rộng các chương trình đào tạo hướng dẫn LXAT tới gần 300 khách hàng trên toàn quốc. Với các tình huống đào tạo sát với thực tế và phương pháp đào tạo sinh động, hấp dẫn, các chương trình đào tạo bổ ích và ý nghĩa này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình và đánh giá rất cao của học viên. Nội dung đào tạo chính bao gồm:

LXAT-2.jpg
Nửa đầu năm 2016, đã có gần 300 khách hàng được đào tạo hướng dẫn lái xe an toàn

Đào tạo lý thuyết: các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn đã giúp học viên mở rộng nhận thức về ATGT và LXAT, đồng thời hướng dẫn một số phương pháp lái xe an toàn cơ bản cũng như phán đoán và xử lý các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông như tình huống bất ngờ hay tình huống khuất tầm nhìn…

LXAT-3.jpg
Đào tạo thực hành LXAT

Đào tạo thực hành: không khí trở nên thực sự sôi nổi khi bước vào phần đào tạo thực hành. Sau khi được hướng dẫn một số thao tác cần thiết trước khi lái xe như: Kiểm tra xe, Điểm mù và cách lên xuống xe an toàn, Cảm nhận không gian xe và tư thế lái xe an toàn, các thí sinh đã hào hứng khi được đào tạo và thực hành các tình huống “Đỗ xe vào gara & Ghép xe vào ô đỗ”, “Kỹ thuật cua cọc tiêu thẳng”, “Phản xạ với tình huống nguy hiểm”, “Kỹ thuật phanh trên đường trơn trượt” và “Bài tổng hợp Fi-A (Cảm nhận góc lái)”. Có thể nói, phần đào tạo thực hành đã giúp các học viên thực hành các kỹ thuật được học cũng như kiểm nghiệm lại kỹ năng LXAT của bản thân. Đây là những nội dung đem lại sự thích thú nhất cho các học viên với những tình huống tham gia giao thông rất thực tế và hữu ích.

LXaT-1.jpg
Chương trình mang lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho những người tham gia

HVN hy vọng những chương trình đào tạo này sẽ giúp các học viên củng cố các kiến thức về an toàn giao thông cũng như nâng cao kỹ năng lái xe, giúp họ thêm tự tin khi điều khiển các phương tiện trong quá trình tham gia giao thông. HVN cùng toàn bộ các Đại lý ô tô Honda trên toàn quốc sẽ tiếp tục nâng cao nội dung đào tạo và thực hiện chương trình ý nghĩa này trong năm nay, với mục tiêu góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn tại Việt Nam.

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc