Ford Việt Nam khởi động chương trình lái xe an toàn 2016

18:01, 29/06/2016
|

(VnMedia)- Sáng 29/6 tại Hà Nội, Ford Việt Nam đã khởi động chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” lần thứ 9 tại Việt Nam với mục tiêu đào tạo thêm hơn 1.500 học viên trong năm 2016.

Năm nay, chương trình dự kiến mở rộng các nội dung đào tạo liên quan đến kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, hay tham gia giao thông trên đường hỗn hợp hoặc với điều kiện thời tiết sương mù…

Ford_2.JPG
Ký thỏa thuận giữa Ford Việt Nam và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia về phối hợp giảng dạy kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên giai đoạn 2016 - 2020

Đối tượng đào tạo cũng được mở rộng tới học sinh, sinh viên các đại học lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, gồm tổng quan về an toàn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cùng các hoạt động kêu gọi giới trẻ nâng cao ý thức và văn hóa tham gia giao thông. Chương trình cũng đặt trọng tâm cảnh báo cho các học viên trẻ về nguy cơ gây sao nhãng và tác hại của việc sử dụng điện thoại, sử dụng chất có cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Tuy nhiên, các giảng viên tại các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe vẫn là ưu tiên của chương trình. Ngoài ra, Ford còn chú trọng mang khóa đào tạo miễn phí tới các tài xế taxi và xe khách, xe tải thông qua các Hiệp hội vận tải và Văn phòng An toàn giao thông của các tỉnh và thành phố. Dự kiến 1.500 tài xế sẽ được đào tạo miễn phí, đưa tổng số người hưởng lợi từ chương trình lên con số 11.500 vào cuối năm 2016.

Ford_3.JPG
Ký cam kết lái xe an toàn

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia cho biết: “An toàn giao thông cho đất nước Việt Nam là một mục tiêu toàn diện, đòi hỏi sự nỗ lực của các ban ngành Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương, của mọi cá nhân, tổ chức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh các nỗ lực của các doanh nghiệp trong đó có Ford Việt Nam như một hành động có trách nhiệm xã hội đã đóng góp vào công việc tuyên truyền an toàn giao thông bền bỉ trong nhiều năm qua.”

Nhân dịp này, Quỹ Ford tiếp tục ủng hộ Chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia – số tiền 220 triệu đồng để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau, ổn định cuộc sống cho của các nạn nhân tai nạn giao thông và gia đình của họ.

Ford_4.JPG
Chương trình năm 2016 dự kiến đào tạo cho hơn 1.500 lái xe, nâng tổng số lái xe được đào tạo lên hơn 11.500 người

Được biết trong khu vực, đã có hơn 120.000 học viên đã tham gia vào Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường”  của Ford toàn cầu kể từ khi chương trình đã được triển khai tại Châu Á Thái Bình Dương với các khóa đào tạo lái xe an toàn và thân thiện với môi trường được tổ chức tại hơn 330 thành phố trên khắp Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Ford_1.JPG
Quỹ Ford trao tặng 220 triệu đồng cho Quỹ Vòng tay nhân ái của UBATGT quốc gia

Đến cuối năm 2016, chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” trên toàn cầu sẽ đạt con số hơn 700.000 học viên được đào tạo và hàng trăm ngàn người dân được tham dự các khoá học qua mạng và các chương trình ở trường học tại 32 quốc gia, vùng lãnh thổ.

 Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc