124 tranh vẽ ô tô của thiếu nhi được trao giải

10:37, 06/06/2016
|

(VnMedia)- Cuối tuần qua tại Hà Nội, Toyota Việt Nam (TMV) cùng Bộ Giáo dục và đào tạo trao giải cấp quốc gia cho 124 bức tranh trong cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5.

TMV_resize.JPG
Đại diện TMV trao giải cho các em nhỏ

Tại lễ trao giải, đại diện TMV, ông Shinjiro Kajikawa – Phó Giám đốc Khối hoạch định chiến lược - chia sẻ với các em học sinh nhận giải: “Chính những giấc mơ thông qua những tác phẩm mà các cháu vẽ sẽ làm thay đổi tương lai của chúng ta. Các cháu hãy tiếp tực phát huy khả năng sáng tạo, tư duy và chăm chỉ học tập. Chú tin tưởng rằng chính các cháu sẽ là những người làm phong phú và tươi đẹp hơn cuộc sống trong tương lai của chúng ta”.

TMV3.jpg
Giải nhất cấp quốc gia cuộc thi vẽ tranh Toyota

Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) kể từ năm 2004, nhằm khuyến khích các em nhỏ thể hiện trí tưởng tượng bay bổng và sáng tạo để vẽ nên những chiếc ô tô mà các em mơ ước, hướng tới một xã hội chuyển động, văn minh, an toàn và tốt đẹp hơn trong tương lai. Cuộc thi đã và đang ngày càng thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trở thành một hoạt động vẽ tranh dành cho thiếu nhi có quy mô quốc tế lớn và cũng là một trong những chương trình đóng góp xã hội được Toyota đặc biệt chú trọng.

Một bức tranh đoạt giải nhất
Một bức tranh đoạt giải ba

Tại Việt Nam, Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” bắt đầu được tổ chức từ năm học 2011 – 2012. Chỉ sau 5 năm tổ chức, Cuộc thi đã nhận được hơn 2,3 triệu bức tranh dự thi và trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có quy mô và số lượng tranh tham gia lớn nhất cả nước. Cuộc thi được triển khai với 02 vòng thi ở cấp Quốc gia và cấp Quốc tế.

Trong năm học 2015-2016, Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5 được phát động trên toàn quốc từ ngày 21/12/2015 đến 10/03/2016 và đã nhận được gần 600.000 bức tranh dự thi đến từ các em nhỏ trên khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Các em nhỏ thăm quan Quốc Tử Giám
Các em nhỏ thăm quan Quốc Tử Giám

Các bức tranh dự thi được vẽ bằng nhiều loại bút màu, màu sáp, màu chì, màu nước… nhưng đều nổi bật bởi màu sắc sặc sỡ, đường nét hồn nhiên và ý tưởng phong phú, đã vẽ nên những ước mơ rất trong sáng và độc đáo của các em nhỏ về một phương tiện giao thông tương lai thân thiện với môi trường, hữu ích và an toàn trong tương lai. Chung cuộc, ban tổ chức đã chọn ra 124 bức tranh xuất sắc để trao giải, bao gồm: 10 giải Nhất, 10 giải Nhì, 34 giải Ba và 70 giải Khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng 218 triệu đồng.

Song song với đó, trong số 124 tác phẩm đạt giải, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn ra 9 tác phẩm xuất sắc nhất và gửi đi tham gia Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota (lần thứ 10) tại Nhật Bản. Sau đó, để vinh danh những thí sinh đạt giải tại Cuộc thi cấp quốc tế này, thí sinh đạt Giải cùng người bảo trợ (bố/ mẹ/ giáo viên…) sẽ được mời tham dự Lễ trao giải và một chuyến tham quan đất nước mặt trời mọc dự kiến diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc