Xe buýt FUSO Rosa giá từ 1,25 tỷ

07:07, 12/05/2016
|

(VnMedia)- Ngày 11/5, FUSO chính thức thâm nhập thị trường xe buýt hạng trung tại Việt Nam thông qua việc giới thiệu mẫu xe buýt Rosa với 4 phiên bản, giá dao động từ 1,25 – 1,4 tỷ đồng.

Để thực hiện tham vọng này, FUSO đã rót gần 10 triệu USD xây dựng nhà máy xe buýt tại Việt Nam, công suất 1.000 xe/năm. Đây là lần đầu tiên xe buýt Rosa được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản, cho thấy tham vọng của FUSO trong việc chiếm lĩnh phân khúc xe buýt hạng trung tại Việt Nam.

Ông Michael Kamper, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận cấp cao Tiếp thị, Kinh doanh và hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực Châu Á, cho biết: “Việt Nam là thị trường chiến lược tại Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng vượt trội của ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế năng động. Do đó, thương hiệu FUSO nhanh chóng nắm bắt cơ hội với một chiến lược rõ ràng dành cho phân khúc xe tải và xe buýt. Với dòng xe buýt Rosa được sản xuất trong nước, chúng tôi cam kết sẽ không có sự khác biệt nào giữa sản phẩm xuất xưởng tại Việt Nam và các sản phẩm tại các nước Châu Á. Tất cả sản phẩm đều có phong cách thiết kế và tiêu chuẩn chất lượng như nhau”.

Fuso Rosa 5.jpg
Xe buýt Fuso Rosa 29 chỗ

So với các đối thủ cùng phân khúc, Rosa được FUSO tự tin nhờ được tổng hợp sức mạnh từ công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và vận hành tại Việt Nam. Ngoại thất của xe được đánh giá thân thiện, sử dụng sơn 3 lớp chất lượng cao và đặc biệt có thiết kế khí động học với hệ số cản gió thấp (Cd: 0,48) giúp giảm tiêu hao nhiên liệu.

Xe buýt Rosa sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng, tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển. Không gian nội thất với trần xe cao và ghế ngồi thoải mái. Cửa xe có bậc lên xuống thấp và rộng, giúp việc lên xuống xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Hệ thống treo của xe Rosa với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, giúp tăng sự êm ái và an toàn.

FUSO Rosa được trang bị động cơ dầu tăng áp 4D34-2AT4 dung tích 3,9 lít, 4 xi lanh, cho công suất cực đại 136 mã lực tại 2.900 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút; đi cùng hộp số có 5 số tiến, 1 số lùi, đồng tốc toàn phần. Theo công bố của FUSO, xe có khả năng vượt dốc 39,1%, với bán kính vòng quay 7,7 mét.

Fuso Rosa 1.jpg
Xe có 4 phiên bản với màu sơn và cách bố trí ghế ngồi khác nhau, giá từ 1,25-1,4 tỷ đồng

Được biết, FUSO đã cho thử nghiệm xe buýt Rosa trên chặng đường 20.000 km từ Nam đến Bắc được chia làm 3 giai đoạn: thử nghiệm xe, chạy thử với điều kiện xe không tải và chở đầy tải trong các điều kiện thời gian, địa hình khác nhau.

FUSO cũng nhấn mạnh với Rosa, an toàn là yếu tố hàng đầu. Trước khi được tung ra thị trường, xe phải qua quá trình kiểm tra chất lượng khắt khe FUSO Gate. Một số điểm đáng chú ý khác về an toàn gồm đai an toàn 2 điểm, tự động rút dành cho hành khách; cần số ngắn, đồng tốc toàn phần; đèn pha kép, đèn sương mù; phanh khí xả toàn phần; hành trình ly hợp ngắn. Vị trí cửa hành khách được thiết kế an toàn, hợp lý.

Tại Việt Nam, Rosa có 4 phiên bản xe buýt khác nhau có chung kích thước ngoại thất của xe tiêu chuẩn 29 chỗ nhưng nội thất được thiết kế từ 22-53 chỗ ngồi tùy phiên bản. Cụ thể Rosa Business 29 chỗ (ghế 3+1) và Rosa Executive 29 chỗ (ghế 2+2) cùng giá 1,3 tỷ đồng; Rosa Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) giá 1,4 tỷ đồng và Rosa School 53 chỗ dành cho trẻ em giá 1,25 tỷ đồng.

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam (đơn vị quản lý thương hiệu FUSO) cho biết, ngay trước thời điểm ra mắt, Rosa đã được Công ty Hoàng Hà đặt mua 100 xe. Hiện tại, ngoài những đơn hàng lẻ tới từ hệ thống gần 20 đại lý trên toàn quốc, FUSO còn đang đàm phán với đối tác bán lô 250 xe Rosa khác...

Fuso Rosa 7.jpg
Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ

 

Fuso Rosa 3.jpg
Fuso Rosa School 53 chỗ

 

Fuso Rosa 4.jpg
Khoang lái Rosa Exclusive 29 chỗ

 

Fuso Rosa 6.jpg
Ghế dạng 2+2

 

Fuso Rosa 8.jpg
Ghế 3+1

 

Fuso Rosa 2.jpg
Cửa sau mở - duy nhất trong phân khúc

Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc