Toyota Việt Nam hỗ trợ sáng tạo Robot 2016

06:59, 05/05/2016
|

(VnMedia)- Toyota Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính năm thứ 15 cho Cuộc thi sáng tạo robot – Robocon 2016. Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra gần 1 tuần, bắt đầu từ 9/5 tới tại Ninh Bình.

Vượt qua vòng loại, 32 đội xuất sắc nhất đến từ các trường Đại học, Cao Đẳng, và Trung học Chuyên nghiệp trong cả nước sẽ tranh tài qua các vòng 1/32, 1/16, tứ kết, bán kết và chung kết để lựa chọn ra nhà vô địch Robocon Việt Nam 2016.

Với chủ đề " Đi tìm năng lượng sạch", các trận thi đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn về hình ảnh khi robot phải leo qua đỉnh dốc, đồi, trượt xuống dòng sông zíc zắc và dừng lại tại trạm tuốc-bin gió để lắp cánh quạt. Nếu như khán giả đã quen thuộc với các khái niệm như “robot tự động”, hay “robot điều khiển bằng tay” trong đề thi của các năm trước đây, thi với Robocon 2016, lần đầu tiên các khái niệm như “Robot sinh thái” (Eco Robot – robot không được sử dụng động cơ) được giới thiệu.

Khoi-tranh-vong-loai-Robocon-2016-khu-vuc-phia-Bac_2.jpg
Vòng chung kết năm nay hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa 32 đội xuất sắc nhất toàn quốc

Được biết, điểm mới của cuộc thi năm nay là VTV Digital sẽ quảng bá trên “môi trường số”, ngoài việc được truyền hình trực tiếp trên VTV2, cuộc thi còn được truyền hình qua VTVgo với những góc quay mới, hình ảnh toàn cảnh 360 độ…

Được biết, bắt đầu từ 2002, chỉ với 17 đội tham gia năm đầu tiên, đến nay qua 15 năm sân chơi Robocon đã thu hút gần 3.000 đội tham gia thi đấu đến từ các trường ĐH, CĐ thuộc khối kỹ thuật trong cả nước. Trong đó, 17 đội tuyển xuất sắc nhất của Việt Nam đã tham gia tranh tài tại Cuộc thi Robocon châu Á – Thái Bình Dương, mang lại những kết quả đáng nể với 5 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và nhiều giải khác.

Năm nay, đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương, được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 8/2016.

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc