Mazda MX-5 cán mốc sản xuất 1 triệu xe

07:08, 01/05/2016
|

(VnMedia)- Mẫu xe thể thao 2 cửa bán chạy nhất thế giới Mazda MX5 (Roadster hay Miata ở một số thị trường) vừa cán mốc lịch sử sản xuất 1 triệu xe trên toàn cầu.

Mốc son của MX-5 đạt được hôm 22/4 vừa qua, sau 27 năm kể từ ngày được sản xuất hàng loạt tại nhà máy Ujina số 1 tại thủ phủ của Mazda – Hisroshima – tháng 4/1989.

“Từ thế hệ đầu tiên đến nay là thế hệ thứ 4, sự ủng hộ của người tiêu dùng trên toàn cầu giúp chúng tôi có được thành công vượt bậc với MX-5 ” - Masamichi Kogai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Mazda, chia sẻ “Mazda được thành lập tại Hiroshima 96 năm trước và trong những năm hướng tới kỷ niệm 100 năm, chúng tôi sẽ tiếp tục mang tới cho khách hàng những niềm vui cầm lái với MX-5, điều đã làm nên thương hiệu của mẫu xe này. Mazda sẽ tiếp tục tạo ra sự gắn kết đặc biệt với khách hàng để trở thành thương hiệu độc nhất mà họ sẽ liên tục lựa chọn hết lần này đến lần khác”.

Mazda MX-5 đã trải qua 4 thế hệ và vừa cán đích sản xuất 1 triệu xe
Mazda MX-5 đã trải qua 4 thế hệ và vừa cán đích sản xuất 1 triệu xe

Được biết, thay lời cảm ơn với giới mộ điệu và những người chủ sở hữu MX-5, chiếc MX-5 thứ 1 triệu sẽ lần lượt được trưng bày tại Nhật Bản và nhiều nơi khác trên toàn cầu, bắt đầu từ ngày 3/5 tại Festival hoa Hiroshima.

Có thể nói, Mazda MX-5 là một biểu tượng tiêu biểu của triết lý chế tạo ô tô của Mazda và là thành quả của quá trình nỗ lực không mệt mỏi trong việc mang tới niềm vui cầm lái cho khách hàng. Được ra mắt lần đầu năm 1989, MX-5 liên tục tạo ra những sức hút mạnh mẽ với một chiếc xe thể thao nhẹ, có thể chinh phục khách hàng ở nhiều nước khác nhau, nhiều nền văn hóa, nhiều lứa tuổi khác nhau…

Mới đây nhất, thế hệ thứ 4 của MX-5 đã được vinh danh là Xe của năm 2015-2016 tại Nhật Bản, Xe thế giới của năm 2016 và Xe có thiết kế đẹp nhất 2016. MX-5 cũng liên tục giữ kỷ lục Guinness về mẫu xe thể thao 2 cửa mui mở bán chạy nhất thế giới trong nhiều năm. Với việc sản xuất được 1 triệu xe, Mazda cho biết họ sẽ tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình với MX-5.

Công Thường


Ý kiến bạn đọc