Kia Morning, Hyundai Elantra đạt an toàn 5 sao

07:51, 14/05/2016
|

(VnMedia)- Kia Picanto (Morning tại Việt Nam) và Hyundai Elantra là hai mẫu xe mới nhất vừa được Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) xếp hạng an toàn cao nhất – 5 sao.

Cụ thể, theo thử nghiệm của ANCAP, cả hai mẫu xe Hàn Quốc đều đạt mức an toàn 5 sao với điểm của Kia Picanto là 34,26 và của Hyundai Elantra là 35,01 trên tổng số điểm tuyệt đối là 37.

Hyundai-Elantra-2016 - ANCAP-crash-test-02-850x438_resize.jpg
Hyundai Elantra 2016 trong bài thử đâm bên hông xe

Tại Úc, Elantra bản tiêu chuẩn có 2 túi khí trước và túi khí rèm. Để có được điểm an toàn tổng thể cao, Elantra đã ghi được điểm tối đa ở thử nghiệm đâm va bên hông, theo điểm cũng như có hệ thống nhắc nhở đeo dây an toàn. Tuy nhiên mẫu sedan này chỉ đạt điểm chấp nhận được ở hạng mục bảo vệ người đi bộ và cuộc thử nghiệm cho thấy thiết kế khu vực kính chắn gió vẫn có cơ hội hoàn thiện hơn.

“Các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến vẫn còn thiếu trên Elantra. Hyundai và các nhà sản xuất ô tô khác nên trang bị những công nghệ an toàn như phanh tự động khẩn cấp AEB trên tất cả các mẫu xe của mình” - James Goodwin, Tổng giám đốc của ANCAP.

Kia-Picanto-ANCAP-crash-test-01-850x477_resize.jpg
Kia Picanto (Morning tại Việt Nam)

Về phần mình, Kia Picanto cũng được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và túi khí rèm. Mẫu xe này ghi được 15,12 trên tổng số điểm tối đa 16 ở thử nghiệm đâm va phía trước và 14,14 / 16 ở thử nghiệm va chạm bên hông và va chạm theo điểm. Về tổng thể, điểm bảo vệ chấn thương cho người ngồi trên xe đạt mức “Chấp nhận được”, trong khi bảo vệ người đi bộ ở mức trung bình.

“Thực tế mẫu xe nhỏ Picanto cũng đạt được an toàn 5 sao là một thông điệp cho thấy các nhà sản xuất không nên tiếc tiền đầu tư vào an toàn của xe” - Goodwin nói.
 

Trung Thành


Ý kiến bạn đọc