Khách hàng mua xe Peugeot nói gì?

15:32, 11/05/2016
|

(VnMedia)- Peugeot đang là một trong những thương hiệu ô tô châu Âu được ưa thích tại Việt Nam. Sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường, hãng xe Pháp đã để lại nhiều dấu ấn đẹp về cả chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi...

Hiện nay, 208, 3008 và 508 là ba mẫu xe được khách hàng ưa chuộng và có doanh số bán cao nhất của thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt Nam. Các khách hàng lựa chọn xe Peugeot khá đa dạng về ngành nghề cũng như lứa tuổi, song khi được hỏi về lí do lựa chọn chiếc xe này, hầu như ai cũng phải thừa nhận rằng trong giá trị lịch sử thương hiệu Peugeot – thương hiệu châu Âu và tầm giá vừa phải, không có chiếc xe nào sở hữu thiết kế cũng như trang bị vượt qua được nó.

Peugeot_05_resize.jpg
Anh Nguyễn Quốc Đoàn khá hài lòng với mẫu 3008 mới sở hữu

Anh Nguyễn Quốc Đoàn (Hà Nội) cho biết, anh đã đã từng sở hữu và lái hai mẫu xe Toyota và một mẫu xe thương hiệu Mercedes. Mới đây anh chọn mua 3008 thương hiệu Peugeot và anh hài lòng vì sự lựa chọn này.

Anh Đoàn cũng chia sẻ thêm, bản thân anh có niềm đam mê về xe hơi đặc biệt là các mẫu xe thương hiệu châu Âu và thích cầm lái những chiếc xe gầm cao, chắc chắn, khả năng vượt địa hình tốt. Vì vậy khi đổi xe lần thứ 3, anh quyết định lựa chọn chiếc 3008 thương hiệu Peugeot đến từ nước Pháp. Kể từ khi mua xe 3008 anh và gia đình đã thực hiện nhiều chuyến đi trải nghiệm và những chuyến rong ruổi trên những cung đường từ Bắc đến Nam như chuyến đi Hội An Đà Nẵng – Huế Chuyến đi Tây Bắc; Chuyến đi dài ngày Hà Nội – Campuchia – Sài Gòn…

Peugeot_03_resize.jpg
Anh Đoàn đã cùng Peugeot 3008 rong ruổi trên nhiều miền đất nước

Chuyến đi gần nhất, trong dịp lễ 30/4 vừa qua anh và gia đình đã thực hiện chuyến đi Hà Nội – đường Hồ Chí Minh với quãng đường 4.500 km, trải qua nhiều chặng đường, anh cho biết anh hài lòng với mẫu xe 3008 vì đáp ứng nhu cầu của anh đó máy chạy tốt, tiết kiệm nhiên liệu như chuyến đi vừa qua với chặng đi với mức tiêu hao nhiên liệu 6,2 l/100km, chặng về đi quốc lộ 1A tiêu thụ 6l/100km. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết thêm là khả năng cách âm của 3008 rất tốt, đi trên những cung đường đèo, dốc nhưng độ rung lắc trên xe gần như không có. Xe vận hành êm ái, nội thất rộng rãi nên cảm thấy thoải mái trong những chuyến đi đường dài.

Peugeot_10_resize.jpg
3008 vẫn là mẫu xe Peugeot bán chạy nhất tại Việt Nam

Cũng giống như anh Đoàn, anh Đỗ Minh Tuấn (người đang sở hữu chiếc xe 3008) chia sẻ: “Khi mua một chiếc xe, có rất nhiều tiêu chí để người ta lựa chọn. Tôi chọn Peugeot không chỉ đơn thuần là tôi thích thương hiệu này mà còn ở chất lượng xe tốt, cảm giác lái thoải mái, hình thức thì đẹp tinh tế”.

Theo anh Tuấn, không chỉ có chất lượng xe tốt mà 3008 còn có dịch vụ hậu mãi khá ổn. “Xe 3008 của tôi bị mất đôi gương. Tôi gọi điện đến bộ phận dịch vụ và được thay thế chỉ sau 3 ngày, với mức giá hợp lý. Đó là điều tôi cảm thấy hài lòng vì đi xe châu Âu sợ nhất là lúc cần bảo dưỡng, thay thế phụ tùng phải chờ rất lâu” – anh Tuấn nói thêm.

Peugeot_01_resize.jpg
Chị Trần Bạch Yến cho rằng giá trị mà 208 mang lại tương xứng, thậm chí vượt trội với giá tiền bỏ ra

Trong khi đó, chị Trần Bạch Yến (Hoàn Kiếm, Hà Nội) – người vừa nhận chiếc chìa khóa của Peugeot 208 mới tâm sự: “Mọi người cứ bảo tôi bỏ ra gần 900 triệu để mua một chiếc xe nhỏ là không hợp lý. Tôi thì nghĩ khác. Giá cao hơn nhưng trang bị trên 208 thì “ăn đứt” các đối thủ. Làm gì có chiếc xe nhỏ nào ở Việt Nam mà lại xuất hiện các tiện nghi như cửa sổ trời, kiểm soát hành trình khi lái xe, hỗ trợ đỗ xe, đèn liếc, ghế sưởi… Trước khi quyết định mua xe tôi cũng đã được lái thử. Với cá nhân tôi, khó chiếc xe nhỏ nào “bì” được khả năng vận hành của Peugeot 208 trong phố”.

Peugeot_09_resize.jpg
Một khách hàng sở hữu Peugeot 508

Về phần mình, anh Trần Anh Quí (Tp. Hồ Chí Minh) lái chiếc Peugeot 208 mua vào giữa năm 2015 cho biết anh đã đã đi hơn 8.000 km và anh hài lòng với sự lựa chọn. Ngoài hàng ghế sau hơi chật và chỗ để chân khá hẹp, còn lại thì anh ưng ý cách thiết kế đơn giản, tinh tế của xe Pháp như trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, khả năng vận hành, tăng tốc tốt, cảm giác lái hơn hẳn các mẫu xe cùng phân khúc, hệ thống âm thanh sống động, đúng chuẩn hàng chính hãng từ châu Âu.

Peugeot_07_resize.jpg
Anh Trần Anh Quí rất hài lòng với chiếc 208 của mình

“Kể từ khi mua xe 208 đã thực hiện nhiều chuyến đi du lịch. Hành trình gần đây nhất là chuyến đi TP.HCM - Quy Nhơn - Đà Lạt - Phan Thiết với quãng đường đi là 1.600km. Xe chạy êm nên dù đi chặng đường xa nhưng khách vẫn cảm thấy thoải mái” – anh Quí chia sẻ thêm.

Hải Phong (ghi)


Ý kiến bạn đọc