Cặp xe "quái vật" của Tổng thống Mỹ Obama tới Hà Nội

06:06, 21/05/2016
|

(VnMedia)- Hai chiếc siêu xe giống hệt nhau mang tên The Beast (Quái vật) là phương tiện di chuyển của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày mai, 22/5, đã có mặt tại một khách sạn 5 sao đường Đỗ Đức Dục, Hà Nội.

Beast Obama 2.jpg
Chiếc "Quái vật" của Tổng thống Obama tại một khách sạn cao cấp trên đường Đỗ Đức Dục, Hà Nội

Chiếc xe chở tổng thống có tên chung là “Presidential state car” nhưng dưới thời ông Obama, chiếc xe này được gọi là The Beast. Đây là chiếc limousine mang thương hiệu xe sang Cadillac thuộc tập đoàn General Motors, được chế tạo riêng cho Tổng thống Mỹ.

Beast Obama.jpg
Cặp siêu xe giống hệt nhau để không phân biệt được Tổng thống ngồi xe nào

The Beast có trị giá khoảng 2 triệu USD, được thiết kế, trang bị đặc biệt với hàng loạt chức năng bảo vệ cao nhất, có khả năng chống súng, lựu đạn, các vụ nổ cũng như các vụ tấn công sinh học, hóa học. Xe còn có đầy đủ hệ thống thông tin, phòng vệ, tấn công cũng như các phương án cấp cứu, trong đó có cả lượng máu dự trữ cùng nhóm máu với Tổng thống Obama. Lốp run-flat của xe có khả năng chạy được ở tốc độ 80 km/h sau khi thủng.

Beast Obama 1.jpg
Đoàn xe phục vụ Tổng thống Mỹ được chở bằng máy bay chuyên dụng sang Việt Nam

Đáng chú ý, trong các chuyến công du của Tổng thống Mỹ, hai chiếc siêu xe giống hệt nhau này luôn chạy cùng nhau nên khó có thể biết ông Obama ngồi trên xe nào. Ngoài ra, ngay cả khi The Beast bị tấn công thì đoàn xe tùy tùng, trong đó có những xe Chevrolet Surbuban, được cho là có khả năng chống tấn công ở mức cao. Đội bảo vệ tinh nhuệ thuộc lực lượng chống tấn công Counter Attack Team (CAT) cũng luôn theo sát ông Obama trong các chuyến công du.

Hải Phong (ảnh vnexpress)


Ý kiến bạn đọc