Xe phân khối lớn "đổ bộ" triển lãm xe máy Việt Nam 2016

06:15, 07/04/2016
|

(VnMedia)- 170 mẫu xe, trong đó có khoảng 36 mẫu xe hoàn toàn mới, chủ yếu là xe phân khối lớn, đã được trưng bày tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam lần thứ nhất khai cuộc sáng 7/4 tại TP. Hồ Chí Minh.

8 thương hiệu xe máy dự triển lãm gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha, Benelli, Kawasaki và Ducati, trong đó Piaggio lần đầu giới thiệu đồng thời 2 thương hiệu xe mô tô phân khối lớn là Aprilia và Moto Guzzi.

Lần đầu tiên có một khu trưng bày đủ lớn và chuyên biệt trong bối cảnh thị trường xe máy đang có những bước chuyển hướng, các nhà sản xuất, phân phối xe máy đã chọn triển lãm lần này làm nơi phô diễn những mẫu xe phân khối lớn nhằm thăm dò phản ứng của người tiêu dùng trước khi tung ra thị trường.

Benelli
Gian hàng Benelli không che đậy trước ngày khai cuộc

Là doanh nghiệp đang áp đảo thị trường xe máy phổ thông tại Việt Nam với hơn 70% thị phần, Honda Việt Nam mang tới triển lãm tới 11 mẫu xe mới, trong đó có những mẫu xe được mong chờ như CBR1000RR Fireblade, CRF1000L Africa Twin, RC213V và RC213V-S, SH300i, cùng các mẫu xe điện, xe mô tô địa hình, xe ý tưởng độc đáo.

Hãng xe máy Nhật lớn thứ hai là Yamaha Việt Nam đặc biệt coi trọng triển lãm lần này, với 5 mẫu xe hoàn toàn mới gồm YZR – M1, 04 GEN, XSR900, TMAX và Wolverine Camo, được trưng bày theo từng chủ đề riêng. Trong số này, 04 GEN là mẫu xe ý tưởng lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới, trong khi YZR-M1 là siêu phẩm đã giúp đội đua Yamaha Movistar giành cả chức vô địch đồng đội lẫn hai vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân giải đua MotoGP 2015.

Thương hiệu xe Ý Piaggio không có sản phẩm xe phổ thông hoàn toàn mới nên bày siêu phẩm Vespa 946 Emporio Armani, và Vespa PX phiên bản đặc biệt làm trung tâm. Tuy nhiên, hai thương hiệu mô tô phân khối lớn trực thuộc là Aprilia và Moto Guzzi lần đầu ra mắt tại Việt Nam với 7 mẫu xe mới, trong đó chủ yếu là Moto Guzzi.

Mô tô phân khối lớn Aprilia lần đầu ra mắt tại Việt Nam cùng Moto Guzzi
Mô tô phân khối lớn Aprilia lần đầu ra mắt tại Việt Nam cùng Moto Guzzi

Tham gia triển lãm, bên cạnh các mẫu xe phổ thông, Suzuki Việt nam trưng bày các dòng xe thể thao phân khối lớn nổi tiếng của Suzuki trên thế giới: GSX-RR (xe đua trong giải Moto GP), GSX-R1000, GSX-S1000, V-Strom 1000 và các dòng xe côn tay với kiểu dáng cổ điển – GD110, GZ150.

Chưa có tên tuổi trong phân khúc xe phân khối lớn nhưng SYM Việt Nam mang tới triển lãm 3 mẫu xe mới Maxsym 500, Wolf 300 và Shark Mini 125 EFI. Các thương hiệu ngoài VAMM gồm Benelli, Ducati và Kawasaki cũng có một số sản phẩm chiến lược. Benelli có Tornado 302 và BN251, Ducati có Scrambler 800cc, Kawasaki có Ninja ZX-10R ABS mới.

Bên cạnh khu trưng bày chính của các hãng xe máy có một số thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng sản xuất, bảo hiểm, ngân hàng như Total, Motul, NGK, Idemitsu, Pinaco, Ắc quy GS, Casumina, IRC, Nissin...

Ông Yano Takeshi, Chủ tịch VAMM, kiêm Tổng Giám đốc Yamaha Việt Nam, chia sẻ: “Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2016 có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các thành viên VAMM và toàn ngành xe máy Việt Nam. Sự kiện không chỉ đánh dấu chặng đường phát triển đã qua của thị trường Việt Nam, mà còn mở ra một tương lai với những đỉnh cao mới cho các hãng xe máy. Hiểu được tầm quan trọng đó, các nhà trưng bày đều cam kết sẽ mang đến cho người hâm mộ những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất”.

Triển lãm mở cửa đón công chúng từ 3h chiều ngày 7/4 và tiếp tục đón khách từ 9h00 đến 18h00 trong 3 ngày 8 - 10/4/2016.


Ý kiến bạn đọc