Toyota tổ chức hội thảo quốc gia về an toàn giao thông

10:40, 11/04/2016
|

(VnMedia)- Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo với sự hỗ trợ của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (ATGTQG), đã tổ chức Hội thảo cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học dành cho giáo viên cuối tuần qua tại Cần Thơ.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (còn gọi là TSEP) nhằm giáo dục ý thức an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học trên cả nước.

Toyota_4_resize.jpg
Biểu diễn của học sinh về an toàn giao thông

Tham gia vào chương trình, 40 thầy cô giáo đại diện cho 10 tỉnh thành bao gồm: Hòa Bình , Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu tham gia các nội dung chính như: Tham gia tiết dạy mẫu về giáo dục ATGT; Tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường Tiểu học”.

Với mong muốn mang tới cho các em học sinh thân yêu những bài giảng về ATGT hấp dẫn và bổ ích hơn, các thầy cô giáo đã tìm tòi, sáng tạo các giáo cụ trực quan sinh động, áp dụng những phương pháp giảng dạy mới nhằm tạo hứng thú học tập cho các em học sinh đối với môn học vốn được coi là khô cứng này. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng tích cực thảo luận để cùng đưa ra phương pháp giảng dạy tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Toyota_1_resize.jpg
Tiết dạy mẫu về an toàn giao thông

Đồng thời với hội thảo, chương trình Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia cũng được tổ chức và đã thu hút không chỉ hàng nghìn bạn nhỏ mà còn cả các thầy cô giáo và bậc phụ huynh trên cả nước tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Hội giao lưu có sự tham gia của 100 thí sinh (10 đội thi) đại diện cho 10 tỉnh, thành phố trên cả nước được lựa chọn từ Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học năm học 2015-2016 được tổ chức trong tháng 3/2016 vừa qua, và của các tỉnh, thành phố triển khai tốt công tác giáo dục ATGT và xã hội hóa về ATGT bao gồm: Hòa Bình , Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Toyota_3_resize.jpg
Phần thi tìm hiểu kiến thức ATGT của các đội

Trong không khí náo nhiệt và đầy sôi động, các bạn thí sinh nhí đã rất tự tin và hào hứng tham gia các nội dung giao lưu đầy hấp dẫn. Ở nội dung Tìm hiểu kiến thức ATGT, các em thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng của mình về luật giao thông và những kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Với nội dung Vẽ tranh tập thể về chủ đề ATGT, khán giả lại thấy ở các đội tinh thần đoàn kết và sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên.

Toyota_2_resize.JPG
Tham gia các trò chơi về ATGT

Đặc biệt, nội dung thể hiện năng khiếu đã mang đến những thông điệp rất ý nghĩa về ATGT thông qua các bài thơ, bài hò quen thuộc được phổ lại lời mới rất sáng tạo về chủ đề ATGT cũng như các tiểu phẩm với đạo cụ trực quan, sinh động về giáo dục ý thức tham gia giao thông. Mỗi đội thi là một màu sắc, một dấu ấn riêng nhưng có cùng một mục tiêu, mong muốn bạn bè, người thân và tất cả mọi người trong cộng đồng hãy cùng tham gia giao thông an toàn bởi “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”.


Ý kiến bạn đọc