Honda Vision tiếp tục đội giá chóng mặt

06:07, 20/04/2016
|

(VnMedia)- Giá bán Honda Vision tại khu vực Hà Nội đã lên tới trên 36 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất tới 6 triệu đồng, khi nguồn cung từ Honda Việt Nam bị hạn chế.

Theo khảo sát của VnMedia ngày 19/4, giá mẫu xe ga Honda Vision tại nhiều đại lý ở khu vực Hà Nội dao động phổ biến ở mức 35,5-36,5 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam từ 5,5-6,5 triệu đồng. Tại đại lý Honda Doanh Thu (Cầu Giấy), giá Vision màu đen mờ là 36 triệu đồng, trong khi các màu còn lại là 35,5 triệu đồng. Trong khi đó, tại đại lý Honda Thắng Lợi (Hoàn Kiếm), giá xe Vision đồng loạt bán ra ở mức 35 triệu đồng.

Đại diện bán hàng của một đại lý xe máy Honda khu vực Đống Đa cho biết, giá xe Vision tăng mạnh từ cuối tháng 3 tới nay do lượng xe từ nhà máy Honda đưa tới các đại lý giảm mạnh, trong khi nhu cầu mua xe của người dân vẫn ở mức cao.

Vision màu vàng mới
Vision màu vàng mới

Trên thực tế, việc đại lý bán xe Vision với giá cao hơn đề xuất tới trên dưới 6 triệu đồng nhưng khi xuất hóa đơn chỉ ở mức 30 triệu đồng chỉ mang lại lợi nhuận lớn cho chính đại lý Honda. Về phần mình, tuy không được hưởng lợi trực tiếp từ khoản chênh lệch này nhưng Honda Việt Nam có trách nhiệm rất lớn trong việc điều tiết thị trường thông qua hoạt động cung cấp sản phẩm, trong khi cơ quan chức năng cũng lại làm ngơ dẫn tới thất thu thuế…

Vision là mẫu xe ga bán chạy thứ 2 trên thị trường Việt Nam sau Air Blade và là xe ga cho nữ bán chạy nhất nhờ thiết kế mang nhiều nét của đàn anh SH, trong khi được trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại nhất như dừng cầm chừng, khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái, động cơ thông minh eSP. Thế hệ mới của Vision được tung ra thị trường đầu năm 2014 với giá đề xuất không đổi là 30 triệu đồng nhưng có giá bán thực tế chủ yếu ở mức cao hơn đề xuất từ 2,5-6,5 triệu đồng liên tục từ khi ra mắt tới nay. Năm 2015, doanh số bán Vision đạt khoảng 300.000 xe.


Ý kiến bạn đọc