Công nghệ – cốt lõi của xe máy Honda tương lai

07:28, 12/04/2016
|

(VnMedia)- Lần đầu tham dự một triển lãm chuyên ngành quy mô nhất từ trước tới nay, Honda Việt Nam đã mang tới hơn 20 mẫu xe, chủ yếu là xe mới, như một thông điệp về tương lai đậm chất công nghệ của xe máy Honda…

Honda ADV.jpg
Xe ý tưởng ADV- xe địa hình chạy trên phố

Trong bối cảnh thị trường xe máy phổ thông đang bước vào giai đoạn bão hòa thì việc đổi mới sản phẩm và chuyển hướng sang những phân khúc khác của thương hiệu đang chiếm tới 70% thị phần xe máy Việt Nam như Honda đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Và dường như Honda Việt Nam đã có câu trả lời khá rõ ràng tại triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016 vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Honda Super cub.jpg
Xe ý tưởng Honda Super Cub- Huyền thoại kết hợp công nghệ

Không lãng phí 1.500 m2 “đất vàng” tại triển lãm với những xe phổ thông thuần túy đang sản xuất, phân phối, Honda đã mở ra cho người tiêu dùng thấy phần nào những kế hoạch tương lai bằng những sản phẩm ý tưởng độc đáo, những mẫu xe phân khối lớn ở nhiều phân khúc, những mẫu xe phổ thông có thể sớm được tung ra thị trường…

Honda EV cub.jpg
Xe ý tưởng Honda EV Cub

Ở mảng xe ý tưởng, Honda mang tới 3 mẫu xe như một định hướng về sản phẩm tương lai của hãng xe máy Nhật, trong đó City - ADV concept có thiết kế hầm hố, công nghệ cao của xe địa hình nhưng lại khá linh hoạt, cho người lái được trải nghiệm cảm giác lái xe địa hình, phiêu lưu ngay trong thành phố.

Honda RCV123.jpg
Siêu phẩm xe đua Honda RC123V

Tuy nhiên, hai mẫu xe ý tưởng có chung thiết kế tổng thể dựa trên nền dòng Super Cub huyền thoại là Super Cub Concept và EV Cup Concept mới thực sự khiến nhiều khách tham quan “mê mẩn”. Honda cho biết, Super Cub Concept sử dụng động cơ siêu tiết kiệm nhiên liệu; với hệ thống đèn LED cả ở đèn pha, đèn hậu, xi nhan; hệ thống khởi động thông minh. Kết hợp độc đáo giữa sắc xanh dương và ánh kim ngọc trai ở toàn bộ thân xe, bánh xe, đi cùng những điểm đỏ ở yên và tay nắm, Super Cub mới cuốn hút người xem ở sự hiện đại, đơn giản nhưng sang trọng và đậm chất cổ điển.

Honda RCV123 s.jpg
Honda RC123V-S - Phiên bản sản xuất hàng loạt của Honda RC123V

Nhờ sử dụng nguồn năng lượng điện, EV Cup Concept có thiết kế còn đơn giản hơn nhưng vẫn tinh tế, phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân khoảng cách ngắn, thân thiện với môi trường. Thay vì sử dụng động cơ xăng thông thường như Super Cub, EV Cub được trang bị mô-tơ điện với bộ phận pin nằm giữa giúp người lái điều khiển xe cân bằng hơn và khi cần có thể tháo cụm pin ra để sạc bằng ổ điện gia dụng.

Honda CBR 1000.jpg
Honda CBR1000RR Fireblade

Chuẩn bị cho giai đoạn chuyển hướng sang xe côn tay, xe phân khối lớn khi thị trường xe phổ thông đang bước vào giai đoạn bão hòa, Honda Việt Nam đã giới thiệu hàng loạt những mẫu xe phân khối lớn thuộc các dòng địa hình, thể thao...Ấn tượng hàng đầu trong số này là cặp xe thể thao RC213V và RC213V -S, trong đó RC213V (MotoGP) là chiếc xe được tay đua nổi tiếng Marc Márquez cầm lái và giành chiến thắng tại giải đua MotoGP trong 2 năm liên tiếp 2013 và 2014.

Honda africa.jpg
Honda CRF1000L (Africa Twin)

Về phần mình, RC213V – S là siêu phẩm đường phố, sử dụng động cơ của xe đua MotoGP RV213V, tích hợp các tính năng tùy biến nhằm cho phép điều khiển xe chạy thoải mái trên các loại đường một cách đơn giản. Honda đã áp dụng công nghệ của xe đua vào các sản phẩm sản xuất hàng loạt nhằm tạo ra những cỗ máy đáng mơ ước nhất trên thế giới cho các khách hàng.

Honda 150.jpg
Honda CB150R Streetfire

Cũng được phát triển từ bản đua MotoGP RC213V của đội Honda Repsol, CBR1000RR Fireblade có thiết kế hầm hố nam tính, được đánh giá là một trong những mẫu xe siêu thể thao có khả năng vận hành ổn định nhất nhờ vào bộ giảm xóc tối ưu trên cả hai bánh cùng hệ thống chống bó cứng phanh eC – ABS tân tiến.

Honda 190.jpg
Honda CB190R

Trong khi đó, mẫu mô tô địa hình CRF1000L (Africa Twin) gây ấn tượng với thiết kế của loại xe mô tô của Honda từng giành những chiến thắng vang dội ở những đường đua khốc liệt. Cũng tại triển lãm, Honda dành diện tích trưng bày 2 mẫu xe mô tô biểu diễn trọng lượng siêu nhẹ, không có yên và hệ thống treo ngắn tương tự như dòng xe địa hình và đường trường.

 

Honda Winner 150_16_resize.JPG
Honda Winner 150

Không thể bỏ qua nhóm khách hàng đông đảo nhất, Honda cũng mang tới các mẫu xe mô tô cỡ nhỏ CB150R streetfire và CB190R- những bom tấn hoàn toàn có thể sớm được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đặc biệt, không còn "làm ngơ" thị trường xe côn tay phổ thông 150 cc đang chứng kiến sự độc tôn của Yamaha Exciter 150, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe cạnh tranh Winner 150 với nhiều lợi thế về công nghệ, như động cơ mới DOHC 150cc, hộp số 6 cấp, thiết kế đèn pha dạng LED và lốp xe bản rộng (lốp trước 90/80, lốp sau 120/70), phanh đĩa đường kính lớn cho cả trước và sau, bình xăng 4,5lít...Winner 150 sẽ được phân phối ra thị trường từ tháng 6 tới, hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc đua song mã thú vị với Exciter 150.

Honda NM4.jpg
Honda NM4 Vultus

Ở mảng xe ga, Honda cũng gây ấn tượng không kém với “siêu xe ga” NM4 Vultus có thiết kế đặc biệt mang dáng dấp của một chiếc máy bay chiến đấu mạnh mẽ, đi cùng trang bị công nghệ tiên tiến nhất gần giống với ô tô như hộp số tự động. Gần gũi hơn lại là mẫu SH300i cũng có thể sớm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia về Việt Nam trong thời gian tới. Đây là dòng xe đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với thiết kế sang trọng đẳng cấp, đã trở thành biểu tượng của thiết kế đẳng cấp, vận hành ngoại hạng đi cùng chất lượng bền bỉ của Honda.

Honda SH300i.jpg
Honda SH300i

Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội khám phá các sản phẩm phụ kiện dành cho xe máy Honda tại khu vực phụ kiện, cũng như hàng loạt xe đang phân phối như SH125/150, PCX, SH Mode, MSX, Air Blade, Blade...dưới các dạng độ hoặc đua.

Honda racing.jpg
MSX và Blade racing

Khách tham quan còn cảm thấy hứng thú với việc trải nghiệm mẫu phương tiện di chuyển cá nhân mới Uni - Cub rất độc đáo của Honda. Với công nghệ kiểm soát thăng bằng được dựa trên những nghiên cứu robot chuyên sâu, Uni-Cub cho phép người ngồi điều khiển hướng đi (tiến, lùi, sang trái, qua phải hay theo đường chéo) bằng cách nghiêng người về hướng cần đến.

Honda uni.jpg
Di chuyển độc đáo bằng Honda Uni-Cub

 


Ý kiến bạn đọc