Chevrolet Captiva Revv 2016: Hoàn thiện hơn

07:21, 15/04/2016
|

(VnMedia)- Chevrolet Captiva Revv 2016 được GM Việt Nam trang bị hàng loạt tính năng tiện nghi và an toàn mới, mang tới trải nghiệm thú vị hơn.

Captiva không phải là cái tên xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam bởi SUV 7 chỗ này đã có lịch sử khá thăng trầm, trong đó điểm “thăng” có được nhờ sự thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2009. Khi đó, Chevrolet Captiva cùng với Toyota Fortuner “hot” tới mức khiến nhiều người tiêu dùng phải bỏ thêm ra tới khoảng 4.000 USD ngoài giá niêm yết để có thể sở hữu xe.

Tuy nhiên, đó có lẽ là điểm sáng đáng kể duy nhất của Captiva bởi sau đó, trong khi các đối thủ vẫn duy trì sức hút mạnh thì Captiva, cùng với Orlando chìm nghỉm cùng với sự lỏng lẻo trong cơ chế hoạt động đại lý, trong khi hoạt động dịch vụ hậu mãi yếu kém.

Captiva 092.jpg
Chevrolet Captiva Revv 2016 với ngoại thất mới

Tới thời điểm này, mọi việc đang thay đổi theo chiều hướng sáng sủa hơn, sau khi thương hiệu xe Mỹ đã quyết tâm thực hiện tái thiết lại hoạt động, đặc biệt là hệ thống đại lý. Năm 2015, GM đã có được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 43% với hơn 7.300 xe bán ra, sau khi đã giảm nhẹ 1% vào năm 2014. Bước sang năm 2016, GM tiếp tục có được mức tăng 31% trong quý I, với gần 2.000 xe giao tới tay khách hàng.

Mặc dù vậy, trong khi doanh số bán Cruze hay các mẫu xe nhỏ Spark, Aveo tăng mạnh thì xe SUV của GM trong năm qua vẫn lẹt đẹt ở mức cả năm 180-220 xe, trung bình mỗi tháng bán chỉ khoảng 15-20 xe.

Nhận thấy điểm yếu này, hãng xe Mỹ đã nâng sức cạnh tranh của Captiva thông qua việc đưa ra mẫu Captiva Revv mới 2016 trang bị thêm nhiều tính năng tiện nghi và an toàn mà người tiêu dùng đòi hỏi.

Về ngoại thất, Captiva Revv cho cảm giác lịch lãm và hiện đại hơn nhờ sự hay đổi dễ nhận biết ở cụm lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế mới với 6 nan ngang. Logo Chevrolet (dấu cộng +) được đưa lên cao; đèn sương mù được thiết kế mới với viền mạ crôm. Đèn pha được thiết kế mới (vẫn có dải LED chiếu sáng ban ngày) đi cùng chức năng rửa đèn pha mới. Mâm xe 19 inch được thiết kế mới với 2 tông màu tương phản cho cảm giác thể thao. Cửa sổ tối màu ngăn tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

Captiva 09.jpg
Hãng xe Mỹ đang nỗ lực tạo chỗ đứng trong phân khúc xe thể thao đa dụng

Sự thay đổi trong khoang cabin của Captiva Revv 2016 được đánh giá cao hơn nhờ thiết kế hiện đại, thể thao và khắc phục được điểm yếu của phiên bản cũ. Cụ thể, vô lăng xe được thiết kế mới dạng 3 chấu vừa thể thao, hiện đại hơn, lại tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình hữu dụng. Bảng điều khiển trung tâm cũng được làm mới khá hài hòa với hệ thống kết nối mới nhất Mylink của GM, có khả năng tích hợp cả hai hệ điều hành phổ biến nhất cho xe hơi là Apple Carplay và Android Auto.

Đặc biệt, việc có thêm hệ thống cửa gió điều hòa cho các hàng ghế sau (trong đó hàng thứ 2 chạy khá đặc biệt – qua gầm ghế trước) giúp Captiva Revv 2016 hoàn thiện hơn trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

Trải qua hành trình dài gần 250 km từ TP.Hồ Chí Minh tới Mũi Né (Bình Thuận), Captiva Revv 2016 gây ấn tượng tốt với nhiều người, cả ở vị trí lái cũng như hành khách.

Captiva 095.JPG
Nội thất thiết kế mới với vô lăng 3 chấu, tích hợp kiểm soát hành trình

Dù vẫn sử dụng khối động cơ xăng của phiên bản cũ (dung tích 2,4 lít, 4 xy lanh, phun xăng đa điểm, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp), nhưng Captiva Revv 2016 cho người lái cảm giác mới thú vị khi xung quanh được trang bị mới, từ ngoại thất, nội thất đến an toàn.

Độ trễ sau khi nhấn chân ga với chuyển động của xe thấp hơn, ấn tượng hơn một số xe cùng phân khúc. Nhờ đó xe cho cảm giác thể thao hơn, dễ dàng hơn khi cần tăng tốc, vượt chướng ngại vật. Các hệ thống an toàn mới như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và đặc biệt là kiểm soát hành trình đã cho người lái an tâm hơn, kiểm soát an toàn tốt hơn và nhàn hạ hơn. Với những người thường xuyên ngồi trên xe khác của Nhật hay Hàn Quốc, khả năng cách âm của Captiva Revv 2016 gây ấn tượng mạnh. Ở tốc độ 80-100 km/h, khoang xe vẫn khá yên tĩnh, độ ồn từ động cơ rất thấp, trong khi từ lốp và gió ở mức trung bình.

Captiva 04.JPG
Trải nghiệm thú vị hơn

Trong các tình huống thử nghiệm tăng tốc, phanh gấp hay đánh lái ở Mũi Né, Captiva Revv 2016 tỏ ra khá ổn định, chắc chắn- vốn cũng là điểm mạnh của những thương hiệu xe Mỹ. Tuy nhiên, vì đề cao hơn cảm giác lái nên mức tiêu hao nhiên liệu theo đo lường của Cục Đăng kiểm Việt Nam (tem xanh) là 9,7 lít/100 km đường hỗn hợp.

Khi ngồi vị trí ở hàng ghế thứ hai, điểm yếu về luồng khí tới từ điều hòa đã được khắc phục gần như trọn vẹn. Ngoài luồng gió tới từ phía trước khá đặc biệt khi luồn qua gầm ghế trước, người ngồi hàng ghế thứ 2 và 3 không còn phải lo bị nóng trong thời tiết mùa hè nữa khi ở ngang hàng ghế thứ 3, Captiva Revv 2016 đã có 2 cửa gió điều hòa cạnh nhau lạnh khá sâu.

Captiva 094.jpg
Thoải mái trên những hành trình dài

Việc có thêm tới 16 điểm mới, Captiva Revv 2016 có giá đề xuất tăng thêm 50 triệu đồng lên 879 triệu đồng. So giá trị những trang bị mới với khoản chênh lệch giá, Captiva Revv 2016 hấp dẫn hơn đáng kể. So với các đối thủ mà người dùng Việt Nam thường băn khoăn lựa chọn như Kia Sorento, Mazda CX-5 hay Honda CR-V (dù hai mẫu xe sau là 5 chỗ), Captiva Revv 2016 có giá khá cạnh tranh. Đặc biệt, nếu mua xe trong tháng 4 này, khách hàng được tặng phiếu 1.600 lít xăng, tương đương 24 triệu đồng, có thể trừ thẳng trực tiếp vào giá xe nếu khách không muốn nhận quà tặng.

Những điểm mạnh và hấp dẫn này giúp GM Việt Nam tự tin vào sự khởi sắc của Captiva Revv 2016 trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác của Chevrolet Captiva Revv 2016:

Captiva 091.JPG
Ngoại thất lịch lãm và hiện đại hơn

 

Captiva 08.JPG
Mâm xe 19 inch thiết kế mới, cửa kính ngăn tia cực tím

 

Captiva 093.jpg
Cảm giác thú vị cả khi di chuyển trong nội đô cũng như trên những hành trình dài

 

Captiva 06.JPG
Nội thất hoàn thiện hơn, yên tĩnh

 

Captiva 05.JPG
Cụm đồng hồ

 

Captiva 03.jpg
Hệ thống giải trí mới

 

Captiva 02.JPG
Hộp số tự động 6 cấp

 

Captiva 07.jpg
Động cơ xăng 2,4 lít

 


Ý kiến bạn đọc